Ngư dân trúng đậm cá cơm

Sáng 2-3, nhiều tàu thuyền đánh bắt của bà con ngư dân ở các tỉnh: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Nghệ An đã trúng đậm hàng tấn cá cơm các loại. 
Ngư dân đánh bắt trúng đậm cá cơm cập cảng cá Cửa Sót
Ngư dân đánh bắt trúng đậm cá cơm cập cảng cá Cửa Sót

Theo Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, chỉ tính riêng trong sáng 2-3, có khoảng 10 tàu công suất lớn vào cập cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) với tổng sản lượng đánh bắt được khoảng 80-100 tấn cá cơm bạc, cá cơm sọc; trong đó có một số tàu đánh bắt được 10-18 tấn.

Sau khi tàu vào cập cảng đều được người dân địa phương và các thương lái đến thu mua hết cá cơm, mức giá dao động từ 11.000-30.000 đồng/kg, tùy loại. Ngoài đưa đi tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn tỉnh, số lượng lớn cá cơm còn lại được thương lái thu mua, tập kết, ướp lạnh rồi huy động ô tô tải vận chuyển đến địa bàn khác để tiêu thụ.

Trước đó, trong ngày 28-2 và 1-3, cũng đã có hàng chục tàu cá của ngư dân các tỉnh Bắc miền Trung liên tiếp đánh bắt trúng đậm khoảng 40-50 tấn cá cơm vào cập cảng cá Cửa Sót để tiêu thụ. Cá cơm biển thường được đánh bắt ở vùng biển cách bờ khoảng 15-20 hải lý.

Tin cùng chuyên mục