Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán

Nhiều ngày qua, ngư dân vùng bãi ngang tỉnh Quảng Trị liên tục trúng nhiều mẻ cá cơm lớn. Sau mỗi đêm ra khơi, ngư dân thu về vài chục triệu đồng. Được mùa, được giá cá cơm những ngày đầu năm Canh Tý, ngư dân phấn khởi ra khơi bám biển.
Cá cơm về nhiều, ngư dân Quảng Trị phấn khởi
Cá cơm về nhiều, ngư dân Quảng Trị phấn khởi
Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 1 Từ ngày mùng 8 tháng Giêng đến nay, các ngư dân ở Quảng Trị trúng đậm cá cơm.

Các tàu thuyền ra khơi trong ngày có thể thu về từ 1 - 3 tấn cá, nhiều tàu lớn ra khơi nhiều ngày có tàu thu được hàng chục tấn tấn cá.

Theo giá thị trường, cá cơm bán cho thương lái ngay tại bến có giá từ 15.000 – 18.000 đồng/kg tùy theo chất lượng.

Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 2 Mùa cá cơm thường bắt đầu từ khoảng sau Tết Nguyên đán. Năm nay sản lượng cá cơm thu hoạch cao, giá cả ổn định nên ngư dân vui mừng, phấn khởi.

Ngư dân Lê Văn Viện (xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) cho biết: “Năm nay, từ ngày mùng 10 tháng Giêng cá cơm phát triển mạnh. Bình quân đánh bắt một đêm được vài tấn. Đầu năm bà con rất vui, phấn khởi”.

Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 3 Những tàu thuyền đánh cá liên tục cập bờ với khoang thuyền đầy ắp cá cơm.
Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 4 Ngư dân phấn khởi đưa từng sọt cá lên bờ.
Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 5 Cá cơm được đánh bắt gần bờ nên tươi ngon, tàu thuyền vừa cập bến các tiểu thương tranh nhau thu mua.
Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 6 Không khí tại bến luôn tấp nập người mua bán.
Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 7 Các tiểu thương cho hay, ngoài việc bán cá tại các chợ trong địa bàn tỉnh, phần lớn được thu mua để làm cá cơm hấp, làm mắm.
Ngư dân Quảng Trị được mùa cá cơm sau Tết Nguyên đán ảnh 8 Cá cơm được các cơ sở hấp sấy trên địa bàn thu mua chế biến thành cá cơm khô để xuất khẩu sang thị trường Lào, Trung Quốc.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND xã Gio Việt (huyện Gio Kinh) cho biết: “Đợt cá cơm lần này là một trong những đợt cá rất dày và có diện rộng, cộng với thời tiết thuận lợi nên bà con bám biển đem lại hiệu quả kinh tế cao. Một tàu thuyền sản xuất 3 đến 4 tấn mỗi ngày. Tuy nhiên, do tình hình dịch nCoV có phần ảnh hưởng, gây khó khăn đến việc xuất khẩu mặt hàng thủy sản này qua thị trường Trung Quốc. Tình hình dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng đến dịch vụ hậu cần nghề cá của bà con”.  

Tin cùng chuyên mục