Ngư dân Quảng Nam bắt được 2 con cá nghi là sủ vàng

Người dân xã Tam Tiến và Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) bắt được 2 con cá nghi là sủ vàng được đồn đại có giá hàng trăm triệu đồng. 
Người dân bắt cá nặng hơn 6kg nghi là sủ vàng
Người dân bắt cá nặng hơn 6kg nghi là sủ vàng
>>> Video clip ngư dân Quảng Nam bắt được cá nghi là cá sủ vàng 
Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 18-1, ngư dân Võ Đình Doanh và 3 ngư dân khác khi đang đánh bắt tại bãi Ngang thuộc vùng biển Tam Tiến thì có một con cá lạ mắc lưới. Thấy cá có kích thước lớn và lạ, anh Doanh và những người đánh bắt cùng đưa cá vào bờ để cấp đông.
Con cá mà ngư dân Quảng Nam bắt được nghi là cá sủ vàng 
Qua tìm hiểu trên mạng internet, người dân nơi đây cho rằng cá họ vừa bắt được là cá sủ vàng với giá bán trên thị trường hàng trăm triệu đồng.
Ngư dân Quảng Nam bắt được 2 con cá nghi là sủ vàng ảnh 2 Con cá dài 80cm, nặng hơn 6kg
Con cá mà anh Doanh đánh được có chiều dài khoảng 80cm, thân rộng khoảng 18cm, cân nặng hơn 6kg. Toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ.
Ngư dân Quảng Nam bắt được 2 con cá nghi là sủ vàng ảnh 3 Đuôi của con cá 
Khoảng 6 giờ 30 cùng ngày, các ngư dân Nguyễn Đức Tuyến, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Cường, Hồ Văn Anh (cùng trú thôn Tân Lập, xã Tam Hải, huyện Núi Thành) khi đang đánh bắt bằng thuyền thúng tại khu vực cửa biển An Hòa cũng bắt được một con cá giống với loại cá anh Doanh đánh lưới được nhưng chỉ nặng 2,2kg.
Ngư dân Quảng Nam bắt được 2 con cá nghi là sủ vàng ảnh 4 Một con cá khác được ngư dân bắt được nặng 2,2kg 
Hiện nay người dân vẫn đang cấp đông 2 con cá này để chờ thương lái đến xác định có phải là cá sủ vàng hay không.
Ngư dân Quảng Nam bắt được 2 con cá nghi là sủ vàng ảnh 5 Con cá nặng 2,2kg ngư dân đánh bắt được nghi là cá sủ vàng 
Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus) còn có lên gọi khác là cá sủ kép vây vàng, cá đường, cá thủ vây vàng, cá sủ giấy... Cá sủ vàng là loài cá thuộc họ Sciaenidae, phân bố ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Đây là loài cá lớn nhất trong họ cá đù, mõm nhọn, miệng rộng, hàm dưới đạt tới quá phía sau mắt. Răng khoẻ ở cả hai hàm, không có răng nanh, vây đuôi nhọn.
Cá nặng hơn 6kg
Đây là loài cá đặc biệt quý hiếm, giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới và được một số quốc gia mua về làm chỉ khâu vi phẫu.

Tin cùng chuyên mục