Ngư dân Mũi Né được mùa sò điệp, giá một ký chỉ bằng một gói mỳ tôm

Thời gian gần đây, ngư dân phường Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) liên tục trúng đậm vụ mùa khai thác sò điệp. Tuy sản lượng tăng cao đột biến nhưng giá bán loại hải sản này có loại chỉ còn từ 3 - 5 ngàn đồng/kg.  

Khoảng 2 tháng qua, ngư dân phường Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) liên tục trúng mùa khai thác sò điệp. Chỉ sau một đêm ra khơi, nhiều tàu có thể thu về từ 1 - 2 tấn sò. 

Sáng 20-7, có mặt tại bãi Sau biển Mũi Né, không khí vô cùng tấp nập. Hàng trăm ngư dân đang hối hả đưa những bao sò điệp rời khỏi những chiếc tàu vào bờ để kịp giao cho các thương lái đang chờ sẵn.

Ngay từ sáng sớm, sò điệp đã được chất hàng đống trên bờ chờ thương lái thu mua
Theo một số ngư dân, nếu như mùa chính vụ khai thác năm ngoái, sò điệp chỉ khai thác chừng vài tạ/chuyến, thì năm nay, sản lượng bất ngờ tăng đột biến. Tuy nhiên, giá loại hải sản này hiện đang rất rẻ. Con sò điệp bay giá năm ngoái là 40 ngàn/ký, năm nay còn 20 – 30 ngàn; riêng con sò điệp xốp năm nay còn khoảng 3 ngàn – 5 ngàn/ký, giảm chỉ còn khoảng 1/3 so với năm ngoái.
Ngư dân Mũi Né được mùa sò điệp, giá một ký chỉ bằng một gói mỳ tôm ảnh 2 Dù sản lượng cao nhưng giá loại hải sản này rất thấp, có loại chỉ từ 3 - 5 ngàn đồng/kg
Ông Phạm Văn Bảy, ngư dân phường Mũi Né cho biết, sau một đêm ra khơi, tàu của ông thu về hơn 1 tấn sò điệp và ngay lập tức được thương lái thu mua hết. Tuy giá bán tuy không bằng năm ngoái, nhưng bù lại được cái số nhiều nên cũng kiếm ăn được. Cứ chiều đi, sáng vô là anh em trên ghe cũng kiếm được tiền triệu. 
Ngư dân Mũi Né được mùa sò điệp, giá một ký chỉ bằng một gói mỳ tôm ảnh 3 Tuy giá không cao nhưng bù lại sản lượng lớn nên ngư dân cũng có thu nhập

 Nhiều du khách may mắn có mặt tại khu vực bãi Sau biển Mũi Né đã nhanh chóng mua hàng bao tải sò điệp để đưa về biếu người thân, bạn bè. "Giá một ký sò chỉ bằng giá mua một gói mỳ tôm nên gia đình tôi tranh thủ mua vài chục kỳ về biếu người thân. Ở đây thì rẻ vậy chứ về TPHCM thì giá cũng vài chục ngàn đồng/kg" - anh Nguyễn Tấn Trường, du khách đến từ TPHCM chia sẻ.

Các thương lai nhanh chóng thu mua sò điệp để kịp vận chuyển đi cho các mối hàng

Việc sản lượng sò điệp đạt cao ngất ngưởng không chỉ đem lại niềm vui trực tiếp cho ngư dân mà các nghề dịch vụ ăn theo khai thác cũng hết sức phấn khởi.

Sò điệp được mùa cũng đã mang lại thu nhập đáng kể cho các lao động nữ với nghề cạy vỏ, sơ chế

Ngay tại khu vực tập kết hải sản bãi sau Mũi Né, nhiều lao động nữ đã đợi chờ từ sớm để nhận gia công gỡ vỏ sò tại chỗ. Nhờ sản lượng sò nhiều nên công việc của các nữ lao động ở đây diễn ra liên tục. Bình quân, mỗi ký sò điệp sau khi cạy vỏ, sơ chế thì các lao động được trả công khoảng 5.000 đồng, nếu chăm chỉ mỗi người có thể kiếm được vài trăm ngàn đồng một ngày.

Tin cùng chuyên mục