Ngư dân lâm bệnh ở vùng biển Hoàng Sa được cứu nạn kịp thời

Khi đang hoạt động đánh bắt tại khu vực phía Bắc đảo Hoàng Sa, một ngư dân đã bị bệnh với các triệu chứng như sốt cao, đau thắt ngực, khó thở, mụn nước nổi toàn thân, có lúc mê man bất tỉnh.
Ngư dân Ph.V.Gi. được lực lượng cứu nạn đưa về Đà Nẵng
Ngư dân Ph.V.Gi. được lực lượng cứu nạn đưa về Đà Nẵng
Vào lúc 10 giờ 15 phút ngày 24-4, tàu ĐNa 90449 TS đang hoạt động tại khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa (17,47 độ vĩ Bắc – 112,28 độ kinh Đông) thì ngư dân Ph.V.Gi., sinh năm 1982 bị bệnh với các triệu chứng như sốt cao, đau thắt ngực, khó thở, mụn nước nổi toàn thân, có lúc mê man bất tỉnh.
Thuyền trưởng tàu ĐNa 90449 TS, ông Phan Văn Thanh, thường trú tại Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã liên lạc với Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp.
Tàu SAR 412 tiếp cận tàu cá ĐNa 90449 TS để cứu nạn ngư dân Phan Văn Giỏi 
Ngư dân lâm bệnh ở vùng biển Hoàng Sa được cứu nạn kịp thời ảnh 2 Lực lượng cứu nạn dùng xuồng cao su để đưa ngư dân Phan Văn Giỏi sang tàu SAR 412 cấp cứu 
Nhận được thông tin báo nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng đã tiến hành tư vấn y tế từ xa cho tàu. 

Do bệnh nhân đã phát bệnh từ lúc 8 giờ ngày 20-4 và không có biểu hiện thuyên giảm nên Trung tâm đã hướng dẫn các thuyền viên còn lại biện pháp phòng tránh lây nhiễm, đồng thời yêu cầu tàu này khẩn trương đưa bệnh nhân về bờ.
Ngư dân lâm bệnh ở vùng biển Hoàng Sa được cứu nạn kịp thời ảnh 3 Lực lượng chức năng làm việc với thuyền trưởng tàu ĐNa 90449 TS, ông Phan Văn Thanh
Đến khoảng 09 giờ, ngày 25-4, tình trạng bệnh nhân có thêm nhiều chuyển biến xấu, sức khỏe suy yếu trầm trọng, trên tàu không có thuốc để chữa trị, thuyền trưởng tàu ĐNa 90449 TS đã liên lạc yêu cầu được cứu nạn khẩn cấp.
Ngư dân lâm bệnh ở vùng biển Hoàng Sa được cứu nạn kịp thời ảnh 4 Ngư dân Phan Văn Giỏi được đưa về đến đất liền Đà Nẵng và vào bệnh viện cấp cứu kịp thời 
Trước tình hình này, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 412 đi cứu nạn lúc 10 giờ 15 ngày 25-4, Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng cũng đã cử 1 nhóm bác sĩ cùng trang thiết bị cấp cứu đi theo.

Đến 16 giờ 18, ngày 25-4, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận được tàu ĐNa 90449 TS, bệnh nhân ngay lập tức được triển khai cấp cứu tại chỗ và chuyển sang tàu SAR 412 để đưa về đất liền điều trị. 

Các thuyền viên còn lại của tàu ĐNa 90449 TS cũng đã được kiểm tra và chăm sóc sức khỏe để đề phòng khả năng lây nhiễm.

Lúc 22 giờ 33, ngày 25-4, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa bệnh nhân Ph.V.Gi. về đến Đà Nẵng và nhập viện để tiếp tục điều trị.

Tin cùng chuyên mục