Ngư dân Cần Giờ mong chờ ngày hội toàn dân

Là huyện duy nhất của TPHCM giáp biển, trong số hơn 57.700 cử tri của huyện Cần Giờ có cả những ngư dân và hộ giữ rừng. Ở thị trấn Cần Thạnh, trong số hơn 9.100 cử tri thì có trên 1.200 cử tri là ngư dân. 

Những khi tàu thuyền cập bến, các cán bộ lại tranh thủ tuyên truyền đến ngư dân về quyền và nghĩa vụ bầu cử của mình. Sau khi được tuyên truyền, nhiều chủ tàu thuyền đồng ý chỉ xuất bến ra khơi khi đã thực hiện xong quyền bầu cử.

Ông Đoàn Linh Chi Thảo, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Cần Thạnh chia sẻ, việc tuyên truyền cho ngư dân về bầu cử rất khó khăn, bởi ngư dân thường đi biển dài ngày. Do vậy, việc tuyên truyền phải rất chủ động, linh hoạt. 

Tại xã đảo Thạnh An, công tác chuẩn bị bầu cử ở đây đã được triển khai nghiêm túc và chu đáo. Tranh thủ những đợt tàu thuyền của ngư dân cập bến, các tổ tuyên truyền lại đến trò chuyện, hoặc tổ chức sinh hoạt dân cư, phát tờ rơi… 

Vừa nghe tuyên truyền qua đài phát thanh, vừa được cán bộ xã thông tin thêm, ông Nguyễn Văn Đổi, cử tri ấp Thiềng Liềng, cho biết ông và gia đình sẽ đi bầu vào ngày 23-5. Ông chỉ mong các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện lời hứa của mình, tạo việc làm, chăm sóc sức khỏe, để đời sống xã đảo ngày một tốt hơn.

Ngư dân Cần Giờ mong chờ ngày hội toàn dân ảnh 1 Tuyên truyền bầu cử cho ngư dân và các hộ giữ rừng ở huyện Cần Giờ, TPHCM

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thạnh An Nguyễn Văn Hiếu chia sẻ, với đặc thù của một xã đảo, ngư dân chiếm 70% dân số, bên cạnh các giải pháp truyền thống, xã cũng tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, mạng xã hội. Ở một nơi xa xôi như Gò Da - cách trung tâm xã hơn 15km, 69 hộ giữ rừng đang sinh sống tại đây đã được Ủy ban Bầu cử xã Thạnh An tới tận nơi tuyên truyền nhiều đợt. 

Ngày bầu cử đang tới gần, Cần Giờ những ngày này trên các trục đường chính từ huyện đến cơ sở rợp bóng cờ và những pa-nô, áp-phích, tranh cổ động, băng-rôn, khẩu hiệu về bầu cử. Cử tri đang rất mong chờ ngày hội non sông…

Tin cùng chuyên mục