Ngoại trưởng Đức cảnh báo về nguy cơ Chiến tranh lạnh 2.0

Phát biểu này được cho là nhằm vào Thủ tướng Angela Merkel của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) trong bối cảnh các chính đảng đang vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội liên bang sẽ diễn ra vào ngày 24-9 tới. 
Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. Ảnh TTXVN
Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel. Ảnh TTXVN

Trong cuộc phỏng vấn với nhật báo Bild phát hành ngày 27-8, Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cảnh báo chính sách tăng chi tiêu quân sự của chính phủ nước này lên mức 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP), tương đương 70 tỷ EUR/năm là một sai lầm nghiêm trọng và khiến Đức đứng ở tuyến đầu trong cuộc Chiến tranh lạnh 2.0. 

Ông Gabriel là thành viên của đảng Dân chủ Xã hội (SPD). Phát biểu này được cho là nhằm vào Thủ tướng Angela Merkel của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) trong bối cảnh các chính đảng đang vận động cho cuộc bầu cử Quốc hội liên bang sẽ diễn ra vào ngày 24-9 tới. 

Theo kết quả thăm dò mới nhất do Viện Forsa thực hiện cho tạp chí Stern và kênh truyền hình RTL, liên minh Dân chủ/ Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU) của Thủ tướng Merkel nhận được 39% sự ủng hộ của các cử tri, giảm 1% so với kết quả thăm dò trước đó.

Tin cùng chuyên mục