Ngoại trưởng ASEAN ra tuyên bố về tình hình Syria

 

 

 

 

Ngày 24-4, các Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã ra tuyên bố bày tỏ quan ngại về tình hình Syria, kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, hối thúc các bên liên quan hướng tới một giải pháp chính trị bền vững thông qua đàm phán và đối thoại, giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình.
Ngoại trưởng ASEAN ra tuyên bố về tình hình Syria ảnh 1 Khói bốc lên từ khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía nam Damascus sau một cuộc oanh kích của quân đội Syria ngày 22/4. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tuyên bố nêu rõ các nước thành viên ASEAN lên án mạnh mẽ việc sử dụng vũ khí hóa học bởi bất kỳ bên nào trong bất cứ hoàn cảnh nào vì điều này vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Với tư cách là các bên tham gia Công ước cấm vũ khí hóa học (CWC), các nước thành viên ASEAN hoàn toàn ủng hộ nhiệm vụ hiện nay của Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) ở Syria và khuyến khích các bên liên quan mở rộng sự hỗ trợ phù hợp với các nghĩa vụ trong khuôn khổ CWC, để công việc của OPCW được thực hiện một cách toàn diện, khách quan và công bằng. 

Tin cùng chuyên mục