Ngô Thanh Vân yêu cầu xử lý đến cùng vụ quay lén phim

Sự việc quay lén phim Cô ba Sài Gòn xảy ra tại rạp chiếu phim Lotte Cinema Vũng Tàu hôm 13-11. 

Dù không phải lần đầu tiên một bộ phim Việt vừa ra rạp bị quay lén và phát tán nhưng sự việc lần này tiếp tục cho thấy mức độ nghiêm trọng và tác động tiêu cực trực tiếp đến những nhà làm phim trong nước. Nhiều đồng nghiệp đã bày tỏ mong muốn Ngô Thanh Vân và bộ phim Cô Ba Sài Gòn lên tiếng và hành động mạnh mẽ để ngay lập tức ngăn chặn tình trạng livestream tràn lan trong rạp chiếu phim, rộng hơn là các hành vi vi phạm bản quyền.

Ngô Thanh Vân yêu cầu xử lý đến cùng vụ quay lén phim ảnh 1 Ngô Thanh Vân làm việc với cơ quan công an

Hiện tại, toàn bộ hồ sơ sự việc đã được chuyển đến Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để nhanh chóng giải quyết. Công an tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ và vào cuộc và sẽ cùng chính quyền địa phương điều tra và xác minh đối tượng N.V.T, những đối tượng khác lợi dụng đối tượng livestream (nếu có) để câu like, câu view cho các fanpage khác.

Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu cũng xác định đây là một hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Đa số các bạn trẻ vẫn chưa nhận thức được hành vi sai trái này, phát ngôn trên mạng xã hội không có tính xây dựng cộng đồng, cổ suý cho những hành vi không văn minh như thế. Những hành động như trên không chỉ làm thiệt hại cho nhà sản xuất mà gây tác động xấu đến xã hội và cộng đồng. Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân ban đầu có ý định bỏ qua cho hành động bột phát của bạn trẻ N.V.T (19 tuổi). Song, xét thấy đối tượng này chưa nhận thức được về hành vi của mình, cô quyết định nhờ tới các cơ quan chính quyền, công an và nhà trường có ý kiến về vụ việc này.

Ngô Thanh Vân yêu cầu xử lý đến cùng vụ quay lén phim ảnh 2 Kêu gọi mọi người nói không với quay lén

Ngô Thanh Vân và nhà sản xuất Cô Ba Sài Gòn uỷ quyền cho Văn phòng luật sư Phan Law trong các bước tiếp theo để phối hợp cùng các cơ quan chức năng.

Ngô Thanh Vân cũng khẳng định: “Chúng tôi sẽ nghiêm khắc với tất cả các hành vi xâm hại bản quyền điện ảnh đã và đang manh nha diễn ra”. Ngay lúc này đây, Ngô Thanh Vân tha thiết kêu gọi các khán giả yêu mến điện ảnh, mong muốn cho điện ảnh Việt Nam phát triển cùng “Nói không với Livestream trong rạp chiếu phim”. Ngô Thanh Vân cũng kêu gọi các bạn cùng chia sẻ với nhau thông điệp này, với mục đích bảo vệ tác phẩm điện ảnh và các nhà làm phim. 

Tin cùng chuyên mục