Ngô Thanh Vân bất ngờ công bố dự án mới “Lê Nhật Lan”

Bất ngờ xuất hiện tại sự kiện Vietnam - Japan Comic Fes 2020 (Ngày hội Truyện tranh Việt Nam - Nhật Bản), Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chính thức công bố dự án phim Lê Nhật Lan.

Bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện tranh thể loại dã sử của Việt Nam - Long Thần Tướng của nhóm Phong Dương Comics sáng tác, gồm biên kịch Nguyễn Khánh Dương, họa sĩ Nguyễn Thành Phong và Nguyễn Mỹ Anh. 

Với tầm nhìn tạo nên những tác phẩm độc đáo và ươm mầm nhân tài trẻ, sản phẩm tiếp theo của Ngô Thanh Vân và Studio68 đã nhận được sự ủng hộ từ khán giả tại sự kiện về truyện tranh lớn nhất Việt Nam.

Ngô Thanh Vân bất ngờ công bố dự án mới “Lê Nhật Lan” ảnh 1 Ngô Thanh Vân trên sân khấu công bố dự án Lê Nhật Lan
Bắt đầu từ những chương truyện được đăng dài kỳ trên tạp chí, năm 2014, Long Thần Tướng chính thức được xuất bản. Chỉ trong vòng 20 ngày mở bán, bộ truyện đã được tái bản 2 lần, số lượng lên đến hàng nghìn bản.

Long Thần Tướng là bộ truyện dã sử lấy bối cảnh nước Việt vào thời nhà Trần và được phát triển với hai tuyến truyện hiện đại và quá khứ đan xen. Hành trình của Long Thần Tướng cũng ghi dấu nhiều cột mốc đáng nhớ, đặc biệt nhất vào năm 2016, Long Thần Tướng đoạt giải Bạc cuộc thi International Manga Award lần thứ 9, một trong những giải thưởng truyện tranh uy tín trên thế giới. Đây là lần đầu tiên, một bộ truyện tranh dã sử của Việt Nam gây được tiếng vang tầm cỡ quốc tế.

Ngô Thanh Vân bất ngờ công bố dự án mới “Lê Nhật Lan” ảnh 2 Ngô Thanh Vân cùng nhóm Phong Dương Comics

Sau hơn 1 năm làm việc cùng nhóm Phong Dương Comics, Ngô Thanh Vân và Studio68 đã chính thức đưa ra quyết định chuyển thể Long Thần Tướng.

Trong truyện tranh, nhân vật Lê Nhật Lan được lấy cảm hứng dựa trên một cô công chúa có thật vào năm 1284, đó là An Tư công chúa. An Tư công chúa là một nàng công chúa thời nhà Trần, được sử sách ghi chép là con gái út của vua Trần Thái Tông. Nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từng viết tiểu thuyết lịch sử về An Tư công chúa. 

Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Vân mong muốn rằng sau khi đã tạo dựng nên một nhân vật siêu anh hùng cho thế hệ trẻ, một người hùng cho các bé trai hâm mộ, thì Vân muốn chuyển thể một nhân vật nữ anh hùng để các bạn nữ cũng có được một thần tượng để học hỏi. Lê Nhật Lan xuất thân là một công chúa, không sỡ hữu ngoại hình mảnh khảnh mà là một cô gái có trí lực rất mạnh. Cô mong muốn sự thay đổi và có sự phấn đấu hết mình. Đây là một nhân vật Vân nghĩ rất phù hợp để mang lên màn ảnh rộng.”

Tiếp tục mạo hiểm thử sức với một thể loại phim mới, Ngô Thanh Vân và Studio68 hy vọng sẽ một lần nữa mang đến một sản phẩm điện ảnh chất lượng cho khán giả Việt Nam.

Dự án Lê Nhật Lan dự kiến bắt đầu quá trình sản xuất vào năm 2023.

Tin cùng chuyên mục