Ngỡ ngàng với những giai điệu sắc màu của Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng

75 tác phẩm hội họa được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm sẽ được trưng bày trong triển lãm tranh "Giai điệu màu" khai mạc ngày 8-7 tại Hà Nội, nhân sinh nhật lần thứ 75 và 30 năm trở lại với nghệ thuật hội họa của Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng. 

Giàu năng lượng và đam mê khám phá những điều mới mẻ, TS Thế Hùng có lẽ vì thế mà sở hữu nhiều “nhà” hơn ai hết: nhà sư phạm, nhà thơ, nhà nhạc, nhà họa, nhà phê bình nghệ thuật, nhà nghiên cứu mỹ học, nhà hùng biện, nhà quản lý và ông cũng tham gia giám khảo nhiều cuộc thi hoa hậu... Ở lĩnh vực nào ông cũng tâm huyết, đam mê, gặt hái thành công, nổi tiếng là một nghệ sĩ đa tài… Ở tuổi 75, ngày 8-7, TS Mỹ học Thế Hùng sẽ khai mạc triển lãm mỹ thuật cá nhân lần thứ II tại Hà Nội. 

Rời xa cây cọ, bảng màu đã 28 năm, nhưng thời gian không làm giảm đi bút lực cũng như những đam mê với hội họa của TS Thế Hùng. Trong 2 năm qua, ông không chỉ cặm cụi vẽ mà còn lan tỏa đam mê, truyền cảm hứng hội họa cho bạn bè cũng như nhiều bạn trẻ quanh mình.
Căn hộ của ông được biến thành xưởng vẽ. Mọi đồ nội thất trong nhà đều được thay đổi công năng để nhường chỗ cho tranh, cho toan, màu, cho các học trò đến theo học… Song dường như thế vẫn chưa đủ, ông dành riêng một căn hộ khác rộng hơn 100m² để làm phòng tranh, nơi ông và những người đam mê hội họa có thể giao lưu, đàm đạo về nghệ thuật.
Giai điệu của sắc màu trong tranh của TS Thế Hùng
“Học sinh đến học thầy Hùng không cần năng khiếu, chỉ cần đam mê, thích vẽ là xong. Dù có năng khiếu nhưng không thích vẽ thì thầy cũng không nhận. Nếu trò kém thì tôi có rất nhiều phương pháp để truyền đạt, còn nếu trò không đam mê thì tôi dạy làm gì? Học vẽ, năng khiếu (philo genetíc-gen nhân văn) rất cần nhưng đam mê, cần cù mới thành công. Thầy dạy bài bản từng bước, từ dễ đến khó, khó đến khó nữa”- TS Mỹ học giãi bày. 
Ngỡ ngàng với những giai điệu sắc màu của Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng ảnh 3
Chia sẻ về triển lãm cá nhân lần thứ 2 sau 30 năm triển lãm lần đầu tiên, TS Thế Hùng cho biết ông đã dành nhiều tâm huyết cho cuộc trở lại này. Suốt 2 năm qua, mỗi ngày ông đều dành trọn một buổi sáng cho việc vẽ. Thực lòng cũng có nhiều tác phẩm ông chưa thực sự ưng ý, chưa thực sự thích và ước có thêm vài năm nữa để có thể “chín” hơn… song cái mốc 75 năm với ông cũng thật nhiều ý nghĩa, bởi vậy người đàn ông đam mê cái đẹp này lại nỗ lực thêm, miệt mài thêm để không phụ lòng yêu mến của những người yêu nghệ thuật, và yêu mến ông.
Ngỡ ngàng với những giai điệu sắc màu của Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng ảnh 4
Tranh của ông đa dạng, sống động từ phong cảnh, tĩnh vật, con người mang triết lý nhân sinh, lãng mạn. Nhà phê bình Nguyễn Hiếu nhận định "Giai điệu và tiết tấu của âm nhạc đã thấm vào ông tuôn ra các mặt tranh, lúc mạnh mẽ cuồn cuộn như thác đổ, lúc lại hiền hòa như dòng sông cuối nguồn về với biển... có xem tranh mới hiểu Thế Hùng đã vật vã, khổ sở, nhọc nhằn trong suốt 2 năm qua để tìm cho mình một hướng đi cho đoạn kết cuộc đời".

Người đàn ông cả đời theo đuổi, tận hiến cho cái đẹp này bật mí, hiện đang tập trung chỉnh sửa bản thảo cuốn “Tuyển tập Thế Hùng 2”. Xuất bản ấn phẩm đặc biệt này, ông dự định tổ chức hội thảo, họp báo đúng ngày 20-8-2022 khi tác giả tròn 75 tuổi.

Hội họa đem lại cho ông nhiều đam mê, góp phần lan tỏa nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống

Tin cùng chuyên mục