Nghiêm xong lại nghỉ

- Ngân hàng Nhà nước lại phải nghiêm giọng nhắc nhở các tổ chức tín dụng về việc ép khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ. Bởi thời gian qua, nhiều người vay vốn ngân hàng chỉ được giải ngân nếu mua thêm gói bảo hiểm nhân thọ. Buộc phải gật đầu để được vay, đây gọi là đồng thuận hay miễn cưỡng?

- Dòm phía khác sẽ thấy rõ vấn đề liền. Trong tổng lợi nhuận theo quý hoặc hàng năm của ngân hàng, khoản đến từ bán chéo bảo hiểm nhân thọ luôn chiếm phần đáng kể. Ngân hàng kinh doanh tiền, muốn gia tăng lợi nhuận là đương nhiên. Nhưng nếu vì ngân hàng mập lên mà khiến khách hàng ngày càng ốm nhách thì có hợp lẽ không?

- Cơ quan quản lý luôn khẳng định sẽ làm theo chức trách, còn người kinh doanh thì không bỏ qua cơ hội kiếm lợi. Nếu thực tế vẫn có dư địa bự để sếp ngân hàng giao chỉ tiêu doanh số cho phần bán bảo hiểm, chuyện này sẽ tái diễn. Ở xứ mình, chỉ mới hơn 10% dân số tham gia bảo hiểm nhân thọ, nên doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ thấy thị trường vẫn đầy màu mỡ.

- Có liên quan, là tình trạng sim rác quảng cáo quấy rầy khách hàng bằng cuộc gọi, tin nhắn vẫn lậm. Chế tài không đủ mạnh, lợi nhuận rất hấp dẫn, hai thứ đó khiến thực tế khó chuyển biến. Chuyện gì cũng vậy, muốn quản lý hiệu quả thì phải nghiêm đều. Xịch đụi không đi tới đâu là do cứ nghiêm xong lại nghỉ!

Tin cùng chuyên mục