Nghĩa tình nơi đảo xa

Hàng năm, cứ vào dịp cuối năm và tháng bảy mùa Vu Lan báo hiếu, chùa Vân Sơn Núi Một, huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại tổ chức trao những phần quà nghĩa tình tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách, người tàn tật, neo đơn đang sinh sống trên đảo.
Đây là cách thể hiện lòng tri ân, báo đáp của các phật tử, mạnh thường quân từ TPHCM dành cho những hộ dân nơi đảo xa và cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn do sự cách trở với đất liền.
Vào mùa Vu Lan năm nay, gia đình anh Hùng (ngụ quận Bình Thạnh) quyết định dùng khoản tiền dành dụm để tặng 100 phần quà đến các hộ dân (mỗi phần quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mì, 1 chai dầu ăn, 1 chai nước tương, 1kg đường và 200.000 đồng).
Nghĩa tình nơi đảo xa ảnh 1 Gia đình anh Hùng tặng quà người dân trên đảo
Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia, hỗ trợ một phần khó khăn cho người dân nơi đảo xa, nhất là trong những tháng mưa bão không thể ra khơi đánh bắt tôm cá. 
Cầm trên tay phần quà nghĩa tình, bà Huỳnh Thị Tư (ngụ Khu 10) xúc động nói: “Ở tận nơi xa mà nhiều người còn nghĩ đến chúng tôi, thật quý biết bao. Chúng tôi sẽ nhớ thật lâu món quà nghĩa tình này”.
Thượng tọa Thích Trung Sơn, Trụ trì chùa Vân Sơn Núi Một, cho biết: “Rất nhiều phật tử, mạnh thường quân từ TPHCM ra, mang theo tình cảm, sẻ chia với người dân đảo còn nhiều khó khăn. Nghĩa cử này thật cao quý, làm ấm lòng người dân Côn Đảo giữa mùa mưa bão khắc nghiệt”.

Tin cùng chuyên mục