Nghĩa tình mạnh thường quân

Bền bỉ đồng hành Báo SGGP, trong năm 2020, bạn đọc đã góp trên 2 tỷ đồng, hỗ trợ gần 100 hoàn cảnh cần giúp (đăng trang Nhịp cầu nhân ái) vượt qua bệnh tật, góp phần cứu sống những bệnh nhân nặng... 

Chắt chiu sẻ chia 

Đã nhiều năm nay, dù chưa lần nào trực tiếp đến Báo SGGP, nhưng ông Phùng Gia Anh (ở chung cư Chu Văn An, quận Bình Thạnh) vẫn đều đặn gởi tiền qua đường bưu điện nhờ Báo SGGP chuyển đến những bệnh nhân ung thư đang cần được giúp đỡ. Có lần ông gọi điện đến Báo SGGP, tâm sự rất xúc động rằng ông cũng có một người con đã qua đời vì mắc bệnh ung thư, nên ông rất thương và đồng cảm với những gia đình có hoàn cảnh tương tự. Vì vậy, mỗi tháng ông bà đều trích 500.000 đồng từ lương hưu góp giúp trẻ em ung thư đang điều trị bệnh.

Cũng là một trong những bạn đọc gắn bó nhiều năm với hoạt động xã hội từ thiện của Báo SGGP, cô Dung (ở phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức) luôn cắt báo, lưu lại những hoàn cảnh cần giúp. Nhà xa, tuổi cao nên cô thường tranh thủ kết hợp với lịch khám sức khỏe định kỳ, mỗi tháng đón xe buýt đi khám bệnh rồi đến Báo SGGP ủng hộ từ thiện. Thành thói quen, cứ gần đến cuối tháng, nhóm tiếp bạn đọc chúng tôi lại ngóng cô. Bởi mỗi lần đến, không chỉ góp tiền, cô còn chia sẻ rất nhiều câu chuyện về cuộc sống, hướng dẫn cách ăn uống khoa học để phòng bệnh... Từ lâu, chúng tôi xem cô như người thân trong nhà. 

Và còn rất nhiều những mạnh thường quân khác luôn theo dõi, tin tưởng đồng hành cùng Báo SGGP trong việc tiếp sức, động viên tinh thần người bệnh và gia đình họ. 

Nhiều mảnh đời được hồi sinh

Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp gặp lại ông Linh (làng Plei Khưn, phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai), cha của Liên (18 tuổi, nhân vật trong bài viết “Xin cứu đôi mắt em”, đăng trên Báo SGGP ngày 8-9-2020). Liên bị bệnh rò động mạch cảnh xoang hang từ nhiều năm nay. Bệnh gây nhồi máu não, làm mắt lồi ra, càng ngày càng đau đớn, nhưng nhà không đủ tiền chữa trị nên đành chịu. Mãi đến tháng 9-2020, qua phản ánh trên trang Nhịp cầu nhân ái của Báo SGGP, nhiều người biết đến hoàn cảnh đáng thương của Liên. Bạn đọc đã hỗ trợ gần 50 triệu đồng, thêm phần kêu gọi vận động của ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, gia đình đã có đủ kinh phí đưa Liên xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) chữa trị. Ông Linh cho biết: “Nay con đã ổn, gia đình tôi hết sức hạnh phúc. Xin cảm ơn Báo SGGP đã phát hiện và phản ánh câu chuyện không may của con tôi và vận động mọi người giúp đỡ, kịp thời chữa trị cho con”.

Nghĩa tình mạnh thường quân ảnh 1 Hết bệnh, Nguyễn Dương Gia Bảo (Lâm Đồng) lại đến lớp với các bạn
Bộ phận tiếp bạn đọc Báo SGGP nhận được điện thoại của chị Dương Thị Hà, mẹ bé Nguyễn Dương Gia Bảo (8 tuổi), bị bệnh u não, ở huyện Di Linh, Lâm Đồng (đăng trên Báo SGGP ngày 20-5-2019). Bằng giọng vui mừng, chị báo tin con khỏi bệnh và trở lại trường với bạn bè. Bảo nhờ mẹ chuyển đến cô chú ở báo lời hứa sẽ cố gắng học giỏi. Chị Hà nhờ Báo SGGP gửi lời cảm ơn chân thành tới bạn đọc hảo tâm. Nhờ 31 triệu đồng bạn đọc giúp đỡ kịp thời mà con chị được vô hóa chất đúng thời gian, đúng phác đồ điều trị nên bệnh tiến triển rất tốt, sạch tế bào ung thư. 

Còn có cả những bức thư viết tay, thông qua nhịp cầu SGGP, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những tổ chức, mạnh thường quân đã đưa tay đỡ họ vượt qua cơn hiểm nghèo, khỏe mạnh trở về tiếp tục lao động chăm lo cho gia đình như trường hợp anh Trịnh Ngọc Bình, người bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não ở Nghệ An (đăng Báo SGGP ngày 21-5-2020). Và rất nhiều trường hợp khác nữa, như các bé Nguyễn Thị Thùy Trang (Cà Mau), Hoàng Văn Bảo Thiên (Lâm Đồng), Nguyễn Ngọc Ánh Dương (Hậu Giang), Nguyễn Quan Vinh (Tây Ninh), Nguyễn Đức Chí Thiện (Đắk Lắk)… mà Báo SGGP từng phản ánh trên trang Nhịp cầu nhân ái.  

Có ai đó từng nói: “Bàn tay tặng đi hoa hồng bao giờ cũng còn phảng phất mùi hương…”. Thay mặt những bệnh nhân và thân nhân người bệnh được giúp đỡ, chúng tôi xin tri ân những bạn đọc đã trao đi tấm lòng thơm thảo và chúc cho đóa hoa nhân ái cuộc đời họ cũng sẽ mãi ngát hương…

Tin cùng chuyên mục