Nghĩa cử cao đẹp của lực lượng áo xanh, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19

Trong những ngày qua, lực lượng cán bộ chiến sĩ công an nhân dân đã chung tay đóng góp sức người, sức của, sẵn sàng lên đường chi viện, đi thẳng vào tâm dịch thực hiện nhiệm vụ để cùng với TPHCM đẩy lùi dịch Covid-19.
Ngày 2-7, Công an TPHCM cho biết, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an TPHCM đã trao tặng 500 bộ đồ bảo hộ, 10.000 khẩu trang y tế, 700 đôi găng tay y tế và 300 kính chắn giọt bắn cho các cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Công an TPHCM đang tham gia thực hiện nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Nghĩa cử cao đẹp của lực lượng áo xanh, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 ảnh 1 Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an TPHCM đã trao tặng vật tư y tế cho Bệnh viện Công an TPHCM. Ảnh: CATP
Thượng tá Lê Viết Tiệp, Trưởng Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị Công an TPHCM đã động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện trong thời gian qua đã nỗ lực bảo vệ sức khỏe cho người dân và cán bộ chiến sĩ công tác trong lực lượng, góp phần chung tay đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.
Công an TPHCM là một trong những lực lượng tiên phong, xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Công an TPHCM được giao trọng trách hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan dịch bệnh Covid-19 trong lực lượng công an. Các vật tư y tế cung cấp kịp thời cũng là nguồn động viên, tiếp sức và chia sẻ khó khăn, áp lực đối với bệnh viện trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.
Trước đó, ngày 1-7, Thiếu tướng Phan Xuân Tuy, Hiệu trưởng Trường Đại học An ninh nhân dân cho biết, có hơn 1.190 cán bộ, giáo viên, học viên nhà trường đã tiêm chủng vaccine Covid-19. Đây là lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch của nhà trường được tiêm chủng vaccine, qua đó góp phần nâng cao tính hiệu quả của đơn vị dự bị, sẵn sàng chiến đấu.
Thời gian qua, Trường Đại học An ninh nhân dân đã phân công hơn 240 học viên năm cuối của các khóa học phối hợp cùng Công an TPHCM và các lực lượng khác triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Các học viên được trang bị cơ bản kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, hăng hái lên đường chi viện, đi thẳng vào tâm dịch thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh trên 3 địa bàn: TP Thủ Đức, quận Tân Bình và quận Gò Vấp.

Trước đó, ngày 1-7, Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an) đã phối hợp cùng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 2 trao tặng 40 phần quà (trị giá 48 triệu đồng) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, cần sự quan tâm chăm sóc đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục