Nghe “Ta sẽ hồi sinh” cùng Đức Tuấn

Ca sĩ Đức Tuấn vừa trình làng MV Ta sẽ hồi sinh kênh YouTube Đức Tuấn và trang Duc Tuan - The Divo vào tối qua, 2-6. Đây là phiên bản Việt của ca khúc có tựa Rinascerò, Rinascerai của nhạc sĩ người Ý Roby Facchinetti.
Ca sĩ Đức Tuấn  

Khi đợt giãn cách xã hội vì dịch Covid-19 vừa chấm dứt, Đức Tuấn cũng đã kịp hoàn thiện khâu cuối cùng của sản phẩm mới để chính anh “hồi sinh” sau thời gian “đứng yên” cùng cả nước. Ca khúc có tên Ta sẽ hồi sinh là câu chuyện riêng của Đức Tuấn và cũng là câu chuyện chung khi mỗi người đều đã có một khoảng lặng để chiêm nghiệm lại chính mình và môi trường xung quanh.

Trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19, Đức Tuấn đã được nghe một ca khúc của nhạc sĩ người Ý Roby Facchinetti (với phần lời của Stefano D’Orazio) có tựa Rinascerò, Rinascerai. Ca khúc này, như cái tên của nó (“Tôi sẽ hồi sinh, chúng ta sẽ hồi sinh”), muốn thắp lên hy vọng, niềm cảm hứng sống cho cộng đồng trong cơn dịch bệnh vừa qua. Lập tức, giai điệu và ý nghĩa của ca từ đã khiến Đức Tuấn bị cuốn hút và anh liền email tới tác giả ca khúc xin phép sử dụng để sản xuất một phiên bản Việt. Và cũng chính vì việc phong tỏa bởi đại dịch ở Ý, phải mất một thời gian khá lâu phía ê kíp của Đức Tuấn mới nhận được câu trả lời từ Roby Facchinetti cùng Stefano D’Orazio với điều kiện họ sẽ phải “kiểm duyệt” sản phẩm của anh trước khi ra mắt, bao gồm cả phần bản ghi âm, hình ảnh lẫn ca từ tiếng Việt.

Ca khúc sau đó được chuyển ngữ sang tiếng Việt (sau khi dịch nghĩa qua tiếng Anh) bởi nhà báo Hà Quang Minh, ê kíp của Roby Facchinetti đồng ý ngay. Riêng phần thu âm và hình ảnh, ê kíp từ phía nước Ý đặc biệt khen ngợi Đức Tuấn với nhận xét trong email là “Chúng tôi rất ấn tượng với sản phẩm của các bạn - phần video rất đẹp mắt và Đức Tuấn là một nghệ sĩ rất tuyệt vời” (nguyên văn “We are very impressed with your production - the video is spectacular and Duc Tuan is an extraordinary artist”). 

Nghe “Ta sẽ hồi sinh” cùng Đức Tuấn ảnh 2 Đức Tuấn với năng lượng hồi sinh 

Ca khúc Ta sẽ hồi sinh là câu chuyện của thế giới trước một hoạn nạn nhưng luôn vững niềm tin rằng tất cả sẽ hồi sinh, sẽ vượt qua nguy nan như loài người đã từng rất nhiều lần trong lịch sử. 

Phần chuyển ngữ trung thành với ý nghĩa gốc đã được Đức Tuấn sử dụng kết hợp với chính những cảm nhận của mình sau dịch bệnh. Đức Tuấn nhận thấy Covid-19 chính là lời nhắc nhở chúng ta phải tôn trọng môi trường thiên nhiên xung quanh hơn, phải trân trọng những người xung quanh mình hơn và gìn giữ những giá trị nhân bản cũng như niềm tin của mình. Chính vì thế, MV Ta sẽ hồi sinh qua bàn tay của đạo diễn Nguyễn Đông Các, đã sử dụng chủ yếu những hình ảnh tuyệt đẹp của Thắng Sói và Đăng Cine trải dài từ Bắc đến Nam của đất nước cùng màu xanh thiên nhiên là chủ đạo. Màu xanh ấy gợi nhắc giá trị của sự sống mà mỗi chúng ta cần phải nâng niu, gìn giữ.

Nghe “Ta sẽ hồi sinh” cùng Đức Tuấn ảnh 3
Nghe “Ta sẽ hồi sinh” cùng Đức Tuấn ảnh 4
Nghe “Ta sẽ hồi sinh” cùng Đức Tuấn ảnh 5
Nghe “Ta sẽ hồi sinh” cùng Đức Tuấn ảnh 6
Nghe “Ta sẽ hồi sinh” cùng Đức Tuấn ảnh 7 Những hình ảnh thiên nhiên và con người giữa màu xanh "hồi sinh" tuyệt đẹp trong MV

Được phối khí rất kỹ lưỡng bởi nhạc sĩ Ngô Minh Hoàng, Ta sẽ hồi sinh vẫn giữ được nét đẹp vừa hiện đại, vừa cổ điển, vừa lãng mạn lại vừa mạnh mẽ của phiên bản gốc. 

Cùng với MV Ta sẽ hồi sinh, Đức Tuấn cũng muốn nhắn nhủ tới khán giả của mình một điều anh rất tâm niệm suốt thời gian qua. “Chứng kiến sự hy sinh của nhiều y bác sĩ, chiến sĩ cũng như những sẻ chia của chính đồng bào với nhau, Đức Tuấn tràn đầy niềm tin rằng Việt Nam sẽ hồi sinh mạnh mẽ sau khó khăn này. Chúng ta sẽ trở lại bình thường, một bình thường mới mẻ. Sự sống sẽ hồi phục lại. Hơi thở sẽ khoẻ khoắn hơn. Môi trường sẽ được trân trọng hơn để hồi sinh. Kinh tế cũng chắc chắn sẽ hồi sinh khi qua bài học lớn này, nhiều người nhận lại được ý chí và động lực. Nhưng chắc chắn, Tuấn tin rằng “nhân tính” sẽ hồi sinh bởi chỉ có lúc chia sẻ cùng nhau qua gian nan, chúng ta mới cảm thấy yêu thương nhau hơn”, Đức Tuấn chia sẻ khi ra mắt ca khúc mới của mình.

Tin cùng chuyên mục