Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời

Sau gần 15 năm chống chọi với bệnh tai biến, nhũn não, phải nằm một chỗ, cơ thể ngày một suy yếu, nghệ sĩ (NS) Thanh Tú vừa trút hơi thở cuối cùng vào lúc 10 giờ 15 phút, tại nhà riêng, hưởng thọ 81 tuổi.

NS Thanh Tú tên thật là Mai Văn Tú, sinh năm 1941 tại Bạc Liêu. Ông có niềm đam mê ca hát, diễn xuất từ khi còn rất trẻ. Từ sự yêu thích của mình, NS Thanh Tú đã nỗ lực tìm kiếm các cơ hội để được thỏa chí sống với nghề, với nghệ thuật.

Lúc hơn 20 tuổi, bằng vẻ ngoài điển trai và giọng hát truyền cảm, ông từng bước chinh phục khán giả qua các vai diễn tại đoàn cải  lương Thanh Minh - Thanh Nga. Ông đã tham gia trong nhiều vở tuồng cải lương kinh điển của sân khấu sàn gỗ như: Nửa đời hương phấn, Đôi mắt người xưa, Ngã rẽ tâm tình, Con gái chị Hằng, Đoạn tuyệt, Phấn bụi phù hoa... và để lại nhiều cảm tình với khán giả mộ điệu.

Đặc biệt, với vai diễn Nhuận Điền lực lưỡng, chân chất, hào sảng, mang đậm khí chất của người nông dân Nam bộ nghĩa hiệp, thích giúp đỡ người thế cô, gặp khó khăn… trong vở tuồng Bên cầu dệt lụa, ông đã để lại dấu ấn sâu đậm cho khán giả yêu sân khấu cải lương.

Nghệ sĩ Thanh Tú qua đời ảnh 1 NS Thanh Tú

Năm 1963, NS Thanh Tú đoạt huy chương vàng giải Thanh Tâm với vai diễn Lưu Kiến Xuân trong vở tuồng Khói sóng Tiêu Tương.

Năm 2007, NS Thanh Tú bị tai biến, bệnh tình ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, hoạt động bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Trước lúc mất, ông từng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy 8 tháng, sau đó có khoảng nửa năm nhập viện tại Bệnh viện An Bình để chữa bệnh, tập vật lý trị liệu.

Tang lễ NS Thanh Tú được tổ chức tại nhà riêng tại số 504/51/31 đường Kinh Dương Vương, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân. Linh cữu của ông sẽ được đưa đi an táng tại nghĩa trang Hoa Viên Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục