Nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guiness mới

Tối 23-12, hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới với màn trình diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha. Họ đã phá kỷ lục của chính mình đã được xác lập vào năm 2016, chồng đầu leo 90 bậc thang trong vòng 52 giây.

Tối 17-12, hai anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã lên chuyến bay sang Tây Ban Nha, chuẩn bị cho sự kiện phá kỷ lục thế giới của chính mình với tiết mục giữ thăng bằng một người trên đầu và leo liên tục trên những bậc thang.

Không giống những lần thi đấu trước, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập và biểu diễn của mình do thời tiết Tây Ban Nha quá lạnh, thời gian luyện tập tương đối gấp rút và hai anh không có điều kiện luyện tập nhiều cùng nhau do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19.

Ngay sau khi đến nước bạn, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã bắt tay vào tập luyện. Thách thức của kỷ lục lần này chính là giữ thăng bằng trên đầu leo lên 100 bậc thang nhà thờ Girona dưới một phút.

Nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guiness mới ảnh 1 Nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã xác lập kỷ lục thế giới mới với màn trình diễn chồng đầu đi trên 100 bậc thang trong vòng 53 giây tại nhà thờ Chính tòa ở thành phố Girona, Tây Ban Nha
Trong lần tập luyện đầu tiên tại Girona, Quốc Cơ chỉ đi được 70 bậc thang so với yêu cầu 100 bậc của Tổ chức Guinness thế giới.
Theo Quốc Nghiệp, do thời tiết quá lạnh nên anh trai Quốc Cơ bị co rút cơ, thể lực bị giảm khá nhiều. Dẫu vậy, cả hai vẫn cố gắng tập luyện và hy vọng sức khỏe sẽ trở lại bình thường để chinh phục kỷ lục mới.
Tại buổi tập luyện thứ 2, mặc dù họ đã cố gắng rất nhiều nhưng vẫn còn thiếu 10 bậc nữa mới hoàn thành được bài biểu diễn. Cả hai anh em cho biết, có một vài khó khăn về giờ giấc và thời tiết đã ảnh hưởng một chút đến buổi tập.

Khó khăn là nhà thờ chính toà Girona chỉ có 90 bậc thang, vì vậy Tổ chức Kỷ lục Guiness thế giới đã thi công thêm 10 bậc thang để Quốc Cơ - Quốc Nghiệp thực hiện thử thách xác lập kỷ lục. Đây là 10 bậc thang cuối cùng có tính chất quyết định, cả hai anh em hoàn toàn không được tập luyện trước với 10 bậc thang này.

Việc xuất hiện của 10 bậc thang chỉ ít phút trước giờ xác lập đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Song cả Quốc Cơ- Quốc Nghiệp đã xuất sắc xác lập kỷ lục thế giới mới, ghi thêm dấu mốc mới cho xiếc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục