Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch

Những ngày vừa qua, khi TPHCM tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân đã nhận được sự chung sức nhiệt tình của nhiều tình nguyện viên. Bên cạnh sự hỗ trợ của người dân, đã có nhiều nghệ sĩ tích cực khoác bộ quần áo bảo hộ, làm tình nguyện viên điều phối người dân tiêm vaccine. 
Các nghệ sĩ Đội tình nguyện Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM. Ảnh: FB MC Quỳnh Hoa

40 nghệ sĩ thuộc đội tình nguyện của Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM những ngày này đang rất nhiệt tình hỗ trợ người dân tiêm vaccine Covid-19: viết phiếu, điền thông tin, xếp hàng khám sàng lọc, tải và đăng ký phần mềm Sổ sức khỏe điện tử. 

MC Quỳnh Hoa cùng team Tình nguyện viên nghệ sĩ là ca sĩ Quốc Đại, diễn viên Tấn Phát, Á hậu Hoàng My, diễn viên Hồ Giang Bảo Sơn, hoạ sĩ Nguyễn Quý Phước Thành, biên đạo múa Nhung Lê… tham gia hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong công tác tiêm vaccine cho người dân tại nhiều điểm. 

Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 2 MC Quỳnh Hoa và Á hậu Hoàng My hỗ trợ chống dịch. Ảnh: NAG Nguyễn Á
Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 3 MC Đại Nghĩa. Ảnh: FBNS

Nhiều nghệ sĩ không ngại xung phong tham gia các hoạt động cộng đồng, hỗ trợ các y, bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm tại những điểm phong tỏa. MC Quỳnh Hoa, ca sĩ Quốc Đại, Mạnh Phương, Trần Minh Tuấn, Lý Ngô... đăng ký làm tình nguyện viên tại hai khu cách ly tập trung ở quận Bình Tân với công việc nhập số liệu, hỗ trợ lực lượng y tế điều phối lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.  

Trong khi đó, đạo diễn Thái Kim Tùng, diễn viên Hoàng Phi Kha… hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm tại quận quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận 12.

Ca sĩ Phương Thanh cũng là một trong những nghệ sĩ tích cực tham gia từ đầu chiến dịch tình nguyện này. NSƯT Trịnh Kim Chi, Tuyết Thu, Đại Nghĩa, Giáng My, Hồng Hạnh, Vân Khánh... hưởng ứng lời kêu gọi của MC Quỳnh Hoa ủng hộ mua đồ bảo hộ, mặt nạ chống giọt bắn, găng tay y tế, khẩu trang... 

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng đã kêu gọi hỗ trợ được gần 3.500 kính chống giọt bắn, 2.500 khẩu trang N95 cho Bệnh viện Nguyễn Trãi (quận 5) và Bệnh viện Đa khoa quận 1. Anh chia sẻ: “Mình biết trong thời gian này ai cũng khó khăn, mình cũng vậy, nhưng tất cả chúng ta đều không thể sánh bằng sự vất vả cực khổ của các y bác sĩ và tình nguyện viên cùng đội ngũ dân phòng, công an... đang ngày đêm chống dịch. Làm được điều gì trong khả năng, mình sẽ làm. Mình rất vui khi được mọi người tin tưởng, cùng chung tay hỗ trợ”. 

Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 4 Ca sĩ Phương Thanh. Ảnh: FBNS
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tích cực kêu gọi trên trang Facebook cá nhân hỗ trợ mua đồ bảo hộ cho một số bệnh viện

Từ sáng sớm ngày 26-6, Hoa hậu H'Hen Niê, Mai Phương Thuý, Hoàng My, Mâu Thủy, Ngọc Châu và nhiều nghệ sĩ đã có mặt tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (quận 11, TPHCM) tất bật với công việc điều phối người dân đến tiêm vaccine. Tất cả tận tình tham gia hướng dẫn để công tác tiêm phòng thuận lợi và nhanh nhất.

“Có khoác lên mình trang phục bảo hộ, hướng dẫn người dân thì mới thấy hết được những khó khăn, vất vả của đội ngũ y bác sĩ. Thủy không làm được gì nhiều thì đóng góp chút công sức, giảm bớt đi một phần gánh nặng cho đội ngũ y tế”, Á hậu Mâu Thuỷ bày tỏ và không quên kêu gọi mọi người tham gia Nhóm Go Volunteer cùng các chiến dịch tình nguyện phòng, chống dịch bệnh của Thành Đoàn TPHCM. 

Còn hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ: “Hen đã tham gia đội tình nguyện hỗ trợ chống dịch tại Nhà thi đấu Phú Thọ. Nhìn gương mặt mệt mỏi và lúc tranh thủ ngủ của các bác sĩ khi không có bệnh nhân thấy thương vô cùng. Cả nhà yên tâm là Hen cùng các anh chị tình nguyện viên đều mặc đồ bảo hộ kỹ càng và đảm bảo các quy tắc phòng dịch nhé. Nhìn người dân được tiêm vaccine ngừa Covid-19 rất mừng luôn. Mong sắp tới Việt Nam mình sẽ đủ vaccine cho tất cả mọi người”.

Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 6 Hoa hậu H'Hen Niê hỗ trợ chống dịch. Ảnh: NGÔ TRẦN HẢI AN
Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 7 Hoa hậu Mai Phương Thúy. Ảnh: FBNS
Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 8 Á hậu Mâu Thuỷ. Ảnh: FBNS

Ngày 27-6, Hoa hậu Tiểu Vy và các á hậu Kiều Loan, Phương Anh và Ngọc Thảo cũng khoác những chiếc áo bảo hộ để sát cánh cùng lực lượng thanh thiếu niên tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm thủ tục, giải đáp các thắc mắc về tiêm ngừa trong chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 lớn nhất từ trước tới nay.

Giống như các tình nguyện viên khác, họ tuân thủ đúng các quy định chống dịch trong trang phục bảo hộ xanh và các lớp khẩu trang bảo vệ rất kín nhằm đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng và bản thân. Tại đây, họ hỗ trợ người dân hết mình, giúp từng người điền thông tin, điều phối đến khu vực tiêm chủng. Với khả năng ngoại ngữ của mình, Á hậu Phương Anh đã tận tình hướng dẫn người nước ngoài trình tự và các thông tin khi tiêm ngừa.

Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 9 Các hoa hậu, á hậu Việt Nam tham gia công tác điều phối hỗ trợ người dân tiêm vaccine 
Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 10 Nhà Thi đấu Phú Thọ sáng 27-6
Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 11 Á hậu Kiều Loan 
Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 12 Á hậu Phương Anh 
Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 13 Á hậu Ngọc Thảo
Hoa hậu Tiểu Vy

Bên cạnh đó, từ 25-6, CLB “Suối mát từ tâm” của các hoa hậu, á hậu đã phát động chiến dịch “Thanh lý quần áo - Ủng hộ quỹ vaccine”. Chiến dịch nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các hoa hậu, á hậu và các nhà thiết kể trong nước như Lê Thanh Hòa, Vũ Ngoc & Son (Vũ Ngọc Tú, Đinh Tường Tùng), Đỗ Long, Lê Ngọc Lâm, Hà Thẩm Tiến, Nguyễn Minh Tuấn và thương hiệu Saccie, NTK Võ Thanh Can…. Đây là hoạt động vừa góp phần hỗ trợ quỹ phòng chống vaccine hiện tại vừa mang ý nghĩa tái sử dụng, bảo vệ môi trường. 

Nghệ sĩ chung tay cùng TPHCM hỗ trợ phòng, chống dịch ảnh 15 Các nhà thiết kế tham gia cùng chiến dịch 

Thời gian qua, khán giả chứng kiến hàng loạt ồn ào từ giới nghệ sĩ. Những màn đấu tố gay gắt trên mạng xã hội, quảng cáo sai sự thật, từ thiện thiếu minh bạch, không đúng cách… đã khiến cho hình ảnh không ít nghệ sĩ bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên, ở một góc khác, thấu hiểu được những vất vả, hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ ngày đêm chăm lo cho an toàn người dân, nhiều nghệ sĩ Việt đã xung phong tham gia lực lượng tình nguyện viên, san sẻ phần nào khó khăn với các đơn vị tuyến đầu phòng, chống dịch. Sự xuất hiện, không ngại khó khăn của họ đã giúp các y, bác sĩ giảm tải khối lượng công việc, giúp công tác tiêm vaccine được diễn ra đúng trình tự và hơn hết cho thấy được trách nhiệm, tấm lòng của họ với cộng đồng. Chính những hành động này đã góp một phần lan tỏa nguồn năng lượng sống tích cực và có trách nhiệm với Tổ quốc cho nhiều bạn trẻ hiện nay. 

Tin cùng chuyên mục