Nghệ sĩ biểu diễn ủng hộ chống biến đổi khí hậu

Quảng trường Thời đại ở New York xuất hiện bể chứa nước khổng lồ để nghệ sĩ Annie Saunders trình diễn các động tác bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.
Nghệ sĩ biểu diễn ủng hộ chống biến đổi khí hậu
Buổi biểu diễn của Annie Saunders nhắc nhở về tình trạng nước biển dâng cao do nhiệt độ trái đất tăng và cũng là lời nhắc khéo giữa lúc Tổng thống Mỹ tuyên bố rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính - nguyên nhân chính làm gia tăng nhiệt độ trái đất. Nghệ sĩ Saunders lặn trong bể nước trong suốt (trị giá 750.000 USD, nặng 12 tấn), biểu diễn các động tác quét dọn, làm sạch môi trường. Nhà tổ chức hy vọng với gần 450.000 người/ngày đi qua Quảng trường Thời đại, buổi biểu diễn có thể tác động tích cực tới tinh thần chống biến đổi khí hậu. Các buổi biểu diễn diễn ra cùng thời gian với Liên hoan khoa học thế giới từ ngày 1 đến 3-6 cũng với chủ đề về khí hậu.
MAI NGÂN
 Hòa nhạc ủng hộ các nạn nhân trong vụ khủng bố ở Manchester

Buổi hòa nhạc từ thiện mang tên One Love Manchester (Một tình yêu cho Manchester) diễn ra ngày 4-6 với số tiền thu được sẽ lập ra Quỹ khẩn cấp nhằm giúp đỡ các nạn nhân của vụ khủng bố tại Manchester, Anh làm 22 người chết và 116 người bị thương.
Nghệ sĩ biểu diễn ủng hộ chống biến đổi khí hậu ảnh 1
 Ca sĩ chính buổi hòa nhạc là Ariana Grande, người đã bỏ tour lưu diễn sau vụ tấn công khủng bố ngay bên ngoài sân vận động Manchester Arena nơi cô đang trình diễn. Cùng tham gia buổi hòa nhạc từ thiện diễn ra tại sân vận động Emirates Old Trafford ở Manchester, có các nhóm nhạc và ca sĩ như Take That, Niall Horan, Katy Perry, Miley Cyrus và Justin Bieber. Những người tham dự buổi hòa nhạc bị hủy trước đó của Grande được tặng vé miễn phí trong buổi hòa nhạc này. Vé  bán cho công chúng có giá 40 bảng Anh.
GIA BẢO
Bảo tàng chocolate đầu tiên ở New York Ông Jacques Torres, một nghệ nhân làm bánh và chocolate gốc Pháp, vốn nổi tiếng trong giới ẩm thực với cái tên Quý ông Chocolate vừa lập Bảo tàng về chocolate đầu tiên ở thành phố New York, Mỹ với tên gọi Choco-Story New York.
Nghệ sĩ biểu diễn ủng hộ chống biến đổi khí hậu ảnh 2 Jacques Torres
 Tại bảo tàng, khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến quy trình làm nên các sản phẩm chocolate, từ khâu chọn lọc nguyên liệu cho đến thành phẩm; chiêm ngưỡng những công nghệ sản xuất chocolate đầu tiên của nền văn minh Maya cách đây 5.000 năm; tham gia một lớp học làm kẹo chocolate do ông Jacques Torres trực tiếp hướng dẫn, từ khâu pha trộn tỷ lệ nước và kem, cách làm mềm chocolate, đổ chocolate lỏng vào khuôn...
Phương An
Nghệ sĩ châu Á đầu tiên có 10 triệu người theo dõi trên YouTube Ngôi sao Hàn Quốc Psy đã lập kỷ lục mới khi đạt 10 triệu người theo dõi trên kênh chính thức của mình tại địa chỉ chia sẻ video YouTube. Anh là nghệ sĩ solo châu Á đầu tiên đạt được thành tích này. 
Nghệ sĩ biểu diễn ủng hộ chống biến đổi khí hậu ảnh 3 Ngôi sao Hàn Quốc Psy 
 Trước khi đạt thành tích này, Psy đã lập kỷ lục trên YouTube với bài Gangnam Style khi video nhạc này nhận được hơn 800 triệu lượt truy cập, trở thành video được nhiều người xem nhất. 
Psy vừa trở lại làng nhạc với album thứ 8 mang tựa đề 4X2=8 phát hành ngày 10-5. Tính đến ngày 30-5, 2 trong số 10 ca khúc của album mới gồm I Luv It và New Face đã nhận được hơn 35 triệu lượt truy cập trên YouTube.
Thế Hàm

Tin cùng chuyên mục