Nghe điện thoại của “công an dỏm”, một phụ nữ bị lừa 200 triệu đồng

Ngày 24-8, Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, đang điều tra làm rõ vụ một phụ nữ bị lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng vì nghe điện thoại của "công an dỏm".

Theo đơn trình báo sự việc của chị M., khoảng 14 giờ ngày 19-8, khi chị đang làm việc tại xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản thì có đối tượng lạ giọng nam giới gọi điện đến và tự giới thiệu là điều tra viên Công an huyện Hớn Quản đang thụ lý điều tra vụ án có liên quan đến việc cho vay lãi nặng, đồng thời yêu cầu chị M. giữ máy nói chuyện để giải quyết vụ việc.

Đơn trình báo của chị M. 
Sau đó, đối tượng hỏi chị M. có cho ai vay tiền không, chị M. trả lời rằng không cho vay. Đối tượng tiếp tục hỏi chị M. có tài khoản ngân hàng hay sổ tiết kiệm không, chị M. trả lời có thì đối tượng nói: "Hiện tài khoản của chị đã bị đối tượng trong đường dây mua bán ma túy chiếm đoạt và khai chị là đồng phạm, hiện tại công an đang tạm giữ đối tượng này".

Nghe vậy chị M. tỏ ra hoang mang và khai trong tài khoản của chị còn 200 triệu đồng. Đối tượng nghe xong thì "hướng dẫn" chị tới ngân hàng chuyển tiền vào số tài khoản của đối tượng để cơ quan điều tra niêm phong tài khoản.

Đối tượng dặn, sau khi chuyển tiền vào tài khoản thì chị giữ lại biên lai và ra quán cà phê chờ khoảng 1 giờ sau sẽ có công an đến lập biên bản và đề nghị ngân hàng trả lại tiền cho chị. Đối tượng đe dọa chị M. không được thông báo sự việc cho ai khi cơ quan công an đang điều tra.

Nghe lời dụ của đối tượng, chị M. đã ra ngân hàng chuyển 200 triệu đồng sang tài khoản của đối tượng và giữ biên lai, ra quán cá phê chờ, nhưng cả tiếng không thấy ai đến làm việc, gọi lại số điện thoại trước đó thì “tí te tí te”. Biết bị sập bẫy nên chị M. đến công an trình báo vụ việc.

Cùng ngày, lảnh đạo Công an huyện Hớn Quản khuyến cáo người dân khi nhận được cuộc gọi từ người lạ, đề cập đến các hành vi vi phạm pháp luật thì đề nghị gửi giấy mời hoặc gặp trực tiếp tại cơ quan công an để trao đổi. Đồng thời gọi điện cho người thân am hiểu pháp luật hoặc công an nơi gần nhất để được giúp đỡ, đừng làm theo hướng dẫn của kẻ xấu.

Tin cùng chuyên mục