Nghe ca khúc mới cùng The Only

Sẽ thật thú vị nếu như có một chương trình âm nhạc chỉ toàn những ca khúc mới toanh được những nhạc sĩ hàng đầu Việt Nam sáng tác, và mỗi tập lại có 3 phiên bản hoàn toàn khác biệt của một ca khúc, được trình bày bởi những giọng ca đặc biệt.
Chương trình âm nhạc "The Only" toàn bộ là sáng tác mới chưa ra mắt của dàn nhạc sĩ đình đám
Chương trình âm nhạc "The Only" toàn bộ là sáng tác mới chưa ra mắt của dàn nhạc sĩ đình đám

The Only (1 không 2) là chương trình âm nhạc như thế, vừa được phát sóng lần đầu tiên từ ngày 9-3 trên kênh VTV3. The Only được xem là hành trình âm nhạc đi từ hiện tại đến tương lai, dự đoán mở ra những trào lưu mới trên thị trường nhạc Việt khi tung hàng loạt ca khúc mới.

Khung chương trình hoàn toàn mới, chưa từng có tại Việt Nam, mang đến sự độc đáo và những trải nghiệm thú vị trong âm nhạc, quy tụ các nhạc sĩ: Bảo Chấn, Minh Nhiên, Võ Hoài Phúc, Hoài An, Nguyễn Minh Cường, Nguyễn Hồng Thuận, Hamlet Trương, Đỗ Hiếu. Chương trình còn là “điểm hẹn” của những quán quân, á quân, những giọng hát đẹp - độc - lạ đã được thử thách từ các cuộc thi âm nhạc lớn khác.

The Only còn đan xen phần thi biểu diễn và những mini talkshow, ở đó các ứng viên không bị phán xét như kiểu “bề trên” đối với “thí sinh” mà được trò chuyện bình đẳng với những ngôi sao ca nhạc đẳng cấp. Ngay từ tập 1, chương trình đã hấp dẫn khi có sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Linh, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong - những người được xem là “thần bảo hộ” của ca sĩ, có nhiệm vụ bảo vệ các ca sĩ, phản biện ban giám khảo cũng như các nhạc sĩ chủ đề trước những lời nhận xét. Ban giám khảo tập 1 là ca sĩ Nam Khánh - cựu thành viên nhóm AC&M, cùng 2 nhạc sĩ chủ đề là Minh Nhiên, Nguyễn Hồng Thuận.

Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận bày tỏ: “Đến với chương trình, ca khúc của tôi được làm nhiều bản phối, thật sự rất thú vị. Hy vọng khán giả yêu thích ca khúc mới này cũng như nhìn thấy một gương mặt mới, một diện mạo mới trong âm nhạc của Nguyễn Hồng Thuận”. Nhạc sĩ Minh Nhiên cũng chia sẻ: “Thông qua The Only, tôi mong muốn tác phẩm của mình sẽ được các ca sĩ, các nhóm producer khoác lên chiếc áo hợp với thời đại”. The Only có những màn tranh cãi về học thuật âm nhạc giữa các nhạc sĩ đương thời, có sự chia sẻ của các thế hệ ca sĩ, từ kinh nghiệm sân khấu đến buồn vui trong nghề. Với chương trình, nghệ sĩ mang trong mình tâm thế “cháy” hết mình, tỏa sáng với âm nhạc. Và khán giả được thưởng thức những ca khúc mới, với nhiều phiên bản thú vị, được cuốn theo những dòng chảy âm nhạc mới mẻ… Chương trình có 17 tập, phát sóng tối thứ tư hàng tuần, từ 9-3, trên kênh VTV3, app VTV Go và kênh YouTube Lê Trần Production. 

Tin cùng chuyên mục