Nghệ An: Từ 0 giờ ngày 7-7, dỡ chốt kiểm soát, bỏ xét nghiệm đối với người trong tỉnh ra vào TP Vinh

Ngày 6-7, sau cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An quyết định, từ 0 giờ ngày 7-7 sẽ tháo dỡ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 giữa TP Vinh với các huyện, thị xung quanh. Đồng thời, không yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với người dân trong tỉnh Nghệ An khi ra vào TP Vinh.

Từ 0 giờ ngày 7-7, Nghệ An dỡ bỏ các chốt kiểm soát dịch Covid-19 giữa TP Vinh và các huyện thị lân cận
Cụ thể, sẽ có 9/14 chốt kiểm soát dịch Covid-19 giữa TP Vinh và các huyện, thị xung quanh được dỡ bỏ. Tuy nhiên, vẫn giữ lại 5 điểm chốt tại các tuyến đường mà phương tiện ngoài tỉnh có thể đi vào thành phố. Các dịch vụ thiết yếu tại các địa phương xung quanh TP Vinh như huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Nam Đàn, thị xã Cửa Lò được hoạt động trở lại, nhưng phải chấp hành nghiêm biện pháp phòng chống dịch.

Trước đó, ngày 3-7, TP Vinh chuyển trạng thái từ thực hiện Chỉ thị 16 sang Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, 14 chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 giữa TP Vinh và các huyện, thị lân cận vẫn được thiết lập. Đặc biệt, người dân muốn ra vào thành phố phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và kết quả âm tính có giá trị trong 3 ngày.

Tin cùng chuyên mục