Nghệ An: Phá chuyên án đánh bạc với quy mô hơn 2.000 tỷ đồng

Ngày 9-11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án đánh bạc quy mô đặc biệt lớn, với số tiền lên tới hơn 2.000 tỷ đồng.

Đối tượng cầm đầu Nguyễn Thùy Linh. Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp

Từ đầu tháng 6-2021, qua công tác trinh sát, nắm địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một đường dây đánh bạc liên tỉnh với quy mô cực lớn, do đối tượng Nguyễn Thùy Linh (38 tuổi, trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cầm đầu.

Trước tình hình đó, Phòng Cảnh sát Hình sự đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh cho lập chuyên án đấu tranh.

Thủ đoạn của đường dây đánh bạc này là sử dụng công nghệ, ứng dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Telegram... để hoạt động nhằm qua mắt cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định, mỗi ngày, các đối tượng chuyển bảng lô, đề cho Nguyễn Thùy Linh từ 20 tỷ đến 30 tỷ đồng.

Cụ thể, khi có kết quả Xổ số miền Bắc, các đối tượng tính tiền thắng, thua bằng phần mềm chuyên dụng, nhắn tin cho nhau, sau đó xóa hết các tin nhắn.

Nghệ An: Phá chuyên án đánh bạc với quy mô hơn 2.000 tỷ đồng ảnh 2 Tang vật vụ án. Ảnh: Công an Nghệ An cung cấp

Sau một thời gian điều tra, ngày 2-11, Ban chuyên án đã đồng loạt triển khai lực lượng, bắt giữ Nguyễn Thùy Linh và 10 đối tượng tại các địa bàn Nghệ An, Hà Nội, Lạng Sơn.

Bước đầu, cơ quan công an đã chứng minh, riêng trong ngày 2-11, các đối tượng trong đường dây đã tổ chức đánh bạc với số tiền hơn 12,6 tỷ đồng. Tính từ đầu tháng 7-2021 đến ngày 2-11, các đối tượng đã sử dụng số tiền lên đến hơn 2.000 tỷ đồng để đánh bạc.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đã thu giữ gần 500 triệu đồng tiền mặt, 34 điện thoại, 2 máy tính xách tay, 2 bộ thu camera cùng nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ, sổ sách liên quan đến hành vi đánh bạc.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục