Nghệ An: Một gia đình ở xã vùng cao mắc Covid-19, 65 học sinh thành F1 phải đi cách ly

Chiều  7-9, ông Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đang tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách, thần tốc truy vết để khoanh vùng dập dịch Covid-19 tại xã vùng cao - biên giới Tri Lễ.

Cơ quan chức năng kiểm tra điểm cách ly tại xã Tri Lễ. Ảnh: TTYT NA

Sáng 7-9, tại xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Cả 5 người đều trong 1 gia đình, gồm vợ chồng và 3 con, trú tại xóm Chợ (thuộc bản Liên Hợp, xã Tri Lễ).

Theo đánh giá của Sở Y tế Nghệ An, đây là điểm dịch hết sức phức tạp. Gia đình bị mắc Covid-19 có xe khách chuyên chạy 2 tuyến cố định là huyện Kỳ Sơn - xã Tri Lễ - TP Vinh và xã Tri Lễ - TP Vinh. Người chồng chuyên đi chở khách nên tiếp xúc với nhiều người. Trong khi đó, gia đình này có cửa hàng tạp hóa, buôn bán trong xóm Chợ - là đầu mối giao thương của bà con các dân tộc trong vùng. Ngày 6-9, hai người con trong gia đình này đã đi học tại Trường Tiểu học Tri Lễ 1.

Đến nay, huyện Quế Phong đã truy vết được 155 trường hợp F1, trong đó có 35 F1 nguy cơ cao. Ngoài các F1 ghi nhận tại địa phương, cơ quan chức năng còn ghi nhận 9 trường hợp F1 ở xã Nhôn Mai và Hữu Khuông (huyện Tương Dương).

Ông Dương Hoàng Vũ thông tin, có 65 học sinh lớp 2 và lớp 5 tại Trường Tiểu học Tri Lễ 1 trở thành F1. Hiện các cháu đang được cách ly tại Trường Mầm non xã Tri Lễ.

Tin cùng chuyên mục