Nghệ An: Một cháu bé 7 ngày tuổi nghi mắc Covid-19

Tối 1-7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trong 12 giờ qua, tỉnh này phát hiện thêm 3 ca nghi mắc mới Covid-19, trong đó có 1 cháu bé 7 ngày tuổi. Cả 3 ca này đều là F1 và đã được cách ly từ trước.

Cơ quan y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: TTYT Nghệ An

Cụ thể, ca bệnh thứ nhất là anh V.Đ.L. (37 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh). Ca bệnh này là chồng ca bệnh L.Th.Ph.Nh.. Ngày 24-6, anh L. được cách ly tại khách sạn Vinh Plaza và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 30-6 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh thứ 2 là bà N.T.T. (61 tuổi, trú phường Vinh Tân, TP Vinh), là mẹ đẻ của anh V.Đ.L. và mẹ chồng chị L.Th.Ph.Nh..

Ca bệnh thứ 3 là cháu bé sinh ngày 25-6-2021, địa chỉ tại xã Nghi Trường (huyện Nghi Lộc). Ca bệnh này là con của ca bệnh Ph.Th.Th. đã được công bố trước đó. Cả hai mẹ con cùng nằm tại Khoa sản, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong cùng thời gian với ca bệnh L.V.G. - người có liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối Vinh. Ngày 28-6 bệnh nhân được cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Đến ngày 1-7, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngoài ra, trong 12 giờ qua, tỉnh Nghệ An cũng phát hiện 1 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 từ Bắc Giang về huyện Quế Phong.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An phát hiện 105 ca mắc Covid-19, trong đó TP Vinh 68 ca, huyện Diễn Châu 15 ca, Tân Kỳ 1 ca, Quỳ Hợp 5 ca, Nam Đàn 4 ca, Đô Lương 1 ca, Nghĩa Đàn 1 ca, Nghi Lộc 4 ca, Quỳnh Lưu 4 ca và thị xã Hoàng Mai 2 ca.

Tin cùng chuyên mục