Nghệ An: Lừa chuyển tiền ngân hàng lấy hoa hồng, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

Ngày 5-11, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Vân. Ảnh Công an Nghệ An

Tháng 9 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự tiếp nhận đơn tố giác tội phạm tố cáo Nguyễn Thị Vân (33 tuổi, trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 4,5 tỷ đồng. Sau một thời gian điều tra, ngày 1-11, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ Nguyễn Thị Vân.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Vân khai nhận, cuối năm 2019, đối tượng vay tiền của nhiều người để tham gia sàn tiền ảo trên mạng Internet nhưng thua lỗ nặng. Đến tháng 9-2020, Vân nảy sinh ý định lừa tiền của người quen là chị D.T.L. (trú phường Hưng Bình, TP Vinh, Nghệ An).

Do biết chị L. nhận chuyển tiền ngân hàng để lấy hoa hồng dịch vụ nên Vân nói dối chị L. rằng, mình quen biết nhiều người làm ăn lớn, có nhu cầu chuyển tiền ngân hàng liên tục. Mức phí dịch vụ Vân đưa ra là 3.000 đồng/triệu đồng.

Sau khi chị L. đồng ý, Vân sử dụng 6 tài khoản ngân hàng của người thân rồi yêu cầu chị L. chuyển tiền vào các tài khoản này. Để lấy lòng tin, thời gian đầu Vân trả tiền gốc và phí hoa hồng đầy đủ.

Khi biết chị L. đã “cắn câu”, Vân yêu cầu chị chuyển khoản với số tiền lớn. Tính đến tháng 8-2021, tổng số tiền chị L. chuyển cho Vân là 4,5 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Vân cắt đứt mọi liên lạc và bỏ trốn.

Ngoài chị L., cơ quan công an làm rõ, với thủ đoạn tương tự, Vân còn chiếm đoạt của 8 người khác. Tổng số tiền Vân chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 8 tỷ đồng.

 

Tin cùng chuyên mục