Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng ném chất nổ vào nhà dân

Chiều ngày 5-7, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an huyện vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Như Quý (29 tuổi, trú xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Thị Thúy (27 tuổi, trú xã Hồng Phong, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (26 tuổi, trú xã Nam Chính, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản.

 

Đối tượng Phạm Như Quý. Ảnh: Công an Nghệ An
Trước đó, vào các ngày 9-3, 7-5 và 9-6-2022, Công an huyện Nghi Lộc nhận được tin báo tại nhà ông Bùi Hồng Ph. (trú xã Nghi Trung) liên tiếp bị kẻ xấu ném chất nổ vào nhà. Vụ việc chỉ gây hư hại về tài sản nhưng đã gây hoang mang, lo lắng cho người dân trong khu vực.

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng điều tra vụ việc.

Nghệ An: Khởi tố 3 đối tượng ném chất nổ vào nhà dân ảnh 2 Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên. Ảnh: Công an Nghệ An
Ngay sau đó, Công an huyện Nghi Lộc phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an); công an các tỉnh Nghệ An, Hưng Yên, Yên Bái và TP Hà Nội đã vào cuộc điều tra và bắt giữ Phạm Như Quý, Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên.

Bước đầu, tại cơ quan công an các đối tượng khai nhận, do Phạm Như Quý có mâu thuẫn với một người ở xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc) nên đã lên kế hoạch ném chất nổ vào nhà người này để trả thù. Tuy nhiên, vì không thông thuộc địa hình nên nhóm của Quý đã ném nhầm vào nhà ông Ph. (là hàng xóm của người mà Quý có mâu thuẫn).

Tin cùng chuyên mục