Nghệ An: Di dời ngay 79 hộ dân vì chung cư chưa xong hệ thống PCCC

Đó là yêu cầu của ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An sau khi kiểm tra chung cư PVNC2-CT02 đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Chung cư PVNC2-CT02 TP Vinh

Trước đó, chiều 27-3, người dân ở chung cư cao 18 tầng với 168 căn hộ này đã căng băng rôn trước tòa nhà, yêu cầu chủ đầu tư (Công ty CP Đầu tư thương mại và sản xuất Thành Vinh) khẩn trương hoàn thành các hạng mục chung cư, trong đó có hệ thống PCCC. 

Theo người dân, mặc dù đã có gần 100 hộ dân đến ở từ nhiều tháng nay nhưng hệ thống PCCC của tòa nhà vẫn chưa xong.

Cụ thể, tòa nhà chưa được lắp hệ thống báo cháy, chưa có nguồn nước để dập lửa, cầu thang bộ thoát hiểm không phù hợp, không có cửa ngăn khói…

Do lo sợ xảy ra sự cố cháy, đe dọa tính mạng nên sau nhiều lần đề nghị vẫn không được chủ đầu tư đáp ứng, người dân đã phải căng băng rôn kêu cứu.

Nghệ An: Di dời ngay 79 hộ dân vì chung cư chưa xong hệ thống PCCC ảnh 2 Ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu nhà đầu tư di dời 79 hộ dân đang sống ở đây để hoàn thiện hệ thống PCCC cho tòa nhà

Qua kiểm tra và theo báo cáo của Sở PCCC tỉnh Nghệ An, hệ thống phòng, chữa cháy của tòa nhà chưa hoàn thiện, một số hạng mục đã thi công không đúng thiết kế được phê duyệt,… Đặc biệt, mặc dù hệ thống phòng, chống cháy chưa hoạt động nhưng chủ đầu tư đã để người dân vào ở là rất nguy hiểm.

Ông Huỳnh Thanh Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư phải lập tức di dời 79 hộ dân (khoảng 400 nhân khẩu) ra khỏi tòa nhà chung cư, chờ làm xong các hạng mục phòng, chống cháy mới được quay trở lại sinh sống. Việc bố trí thuê nhà và toàn bộ chi phí thuê nhà chủ đầu tư phải chi trả.

Tin cùng chuyên mục