Nghệ An: Cách ly, giãn cách xã hội toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 20-8

Chiều 19-8, sau cuộc họp khẩn phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định cách ly thêm 8 huyện thị theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 tất cả các huyện còn lại để phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân TP Vinh tiếp nhận nhu yếu phẩm từ các địa phương bên ngoài trước khi cách ly, giãn cách toàn tỉnh Nghệ An
Người dân TP Vinh tiếp nhận nhu yếu phẩm từ các địa phương bên ngoài trước khi cách ly, giãn cách toàn tỉnh Nghệ An

Ngoài 6 địa phương đã thực hiện Chỉ thị 16 là TP Vinh, thị xã Cửa Lò, huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Nghi Lộc, Yên Thành, nay nay bổ sung thêm thị xã Hoàng Mai, thị xã Thái Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Thanh Chương, Đô Lương, Anh Sơn và Nghĩa Đàn. Thời gian thực hiện cách ly từ 0 giờ ngày 20-8.

Cũng từ 0 giờ ngày 20-8, 7 huyện còn lại của tỉnh Nghệ An thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 gồm: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp và Tân Kỳ.

Từ ngày 14-8 đến 15 giờ chiều 19-8, Nghệ An đã ghi nhận 107 ca lây nhiễm trong cộng đồng với những ổ dịch rất phức tạp. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định được 7 chùm ca bệnh trong cộng đồng.

Một số địa phương có nguy cơ rất cao như TP Vinh với ổ dịch ở chợ đầu mối, chùm ca bệnh ở Trường Cao đẳng Việt Hàn. Các huyện như Nghi Lộc, Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Yên Thành, Hưng Nguyên, Nam Đàn,… đang tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Tin cùng chuyên mục