Ngày thi đầu tiên: 13 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi

Theo báo cáo nhanh của  Bộ GD-ĐT về ngày thi đầu tiên, với môn Ngữ Văn, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 885.121 em, tổng số thí sinh dự thi 852.859, chiếm tỷ lệ 96,35%.

Có 1 thí sinh bị khiển trách, 9 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi. Ở môn Toán, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 896.044; tổng số thí sinh dự thi 867.184, chiếm tỷ lệ 96,78%; có 4 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi.

Số thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 không thể dự thi là 26.308 tại 23 tỉnh/thành phố, chiếm tỷ lệ 2,92% tổng số thí sinh đăng ký dự thi trên toàn quốc.

Ngày thi đầu tiên: 13 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi ảnh 1 Tất cả thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào phòng thi. Ảnh:  QUANG PHÚC

Bộ GD-ĐT cho rằng, ngày thi thứ nhất đã diễn ra trong điều kiện thời tiết khá thuận lợi trên cả nước. Các địa phương đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nên ngày thi đầu tiên diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc, tạo sự tin tưởng cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

 Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã đi kiểm tra một số hội đồng thi như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Long An, TPHCM, Hà Nội, ghi nhận các địa phương đã quan tâm chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo, nhất là các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như bố trí bộ phận y tế chuyên trách tại điểm thi, khử khuẩn toàn bộ các điểm thi, đo thân nhiệt, cung cấp nước sạch và xà phòng rửa tay, khẩu trang cho các thí sinh dự thi theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Các hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Các địa phương có các huyện, xã miền núi, hải đảo đã quan tâm sâu sát đến từng thí sinh là người đồng bào dân tộc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, huy động các nguồn lực nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham gia kỳ thi (tỉnh Bình Thuận đưa thí sinh từ đảo Phú Quý vào đất liền dự thi, tỉnh Quảng Ninh đã đưa các thí sinh từ đảo Quan Lạn vào đất liền dự thi).

Ngày thi đầu tiên: 13 thí sinh bị đình chỉ do mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi ảnh 2 Thí sinh Hà Nội làm bài thi ngày 9-8. Ảnh: QUANG PHÚC

Về đề thi môn Ngữ văn và môn Toán, Bộ GD-ĐT cho rằng đề thi được thí sinh, giáo viên đánh giá vừa sức, không đánh đố thí sinh, phù hợp với chương trình Bộ GD-ĐT đã tinh giản, có độ phân hóa hợp lý. Đề Văn hay, mang tính thời sự, khích lệ tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với quê hương, đất nước, nhất là trong bối cảnh đất nước ta đang gặp khó khăn do dịch bệnh.

Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên phạm vi cả nước. Một số hiện tượng vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức. Bộ GD-ĐT yêu cầu tất cả các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế thi đối với các bài thi/môn thi còn lại.

Ngày mai, buổi sáng thí sinh làm bài thi Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội, buổi chiều thi Ngoại ngữ là bài thi cuối cùng của kỳ thi.

Tin cùng chuyên mục