Ngày thể thao và gia đình tăng cường kết nối ASEAN

Những hoạt động của Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022 nâng tầm quan hệ hợp tác giữa các Tổng Lãnh sự quán các nước thành viên ASEAN cũng như tăng cường quan hệ giữa các nước ASEAN với cộng đồng doanh nghiệp và người dân TPHCM, tăng cường sự hiểu biết giữa người dân các nước trong khối.

Nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa cơ quan ngoại giao các nước ASEAN tại TPHCM và người dân cũng như hiệp hội doanh nghiệp các nước ASEAN có trụ sở tại TPHCM, đồng thời nâng cao nhận thức về ASEAN cho cộng đồng địa phương, sáng 17-9, Sở Ngoại vụ TPHCM và Tổng Lãnh sự quán Malaysia đã phối hợp tổ chức Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh cho biết việc tổ chức sự kiện này đã được lên kế hoạch từ trước dịch Covid-19, nhưng do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên không thể tổ chức theo kế hoạch.

Ngày thể thao và gia đình tăng cường kết nối ASEAN ảnh 1 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ khai mạc Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh khẳng định năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN (8-8-1967 – 8-8-2022), càng nhắc nhở chúng ta phải đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể và hỗ trợ lẫn nhau khi chúng ta phục hồi sau đại dịch Covid-19. Và đó là lý do tổ chức Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022 để kỷ niệm mối quan hệ của chúng ta, đề cao tinh thần đoàn kết, và quan trọng nhất là để tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ bên nhau.

Giám đốc Sở Ngoại vụ TPHCM Trần Phước Anh đánh giá cao và cảm ơn những nỗ lực của Tổng lãnh sự Malaysia tại TPHCM, bà Wong Chia Chiann đã phối hợp cùng Sở Ngoại vụ TPHCM tổ chức sự kiện đặc biệt này.

Tổng Lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TPHCM Soth Dareth, nước đương kim chủ tịch ASEAN, đánh giá cao Tổng lãnh sự quán Malaysia đã tổ chức sự kiện này nhằm đánh dấu kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN. Theo ông, sự kiện thể thao và gia đình đầy ý nghĩa này thúc đẩy hơn nữa mục tiêu ASEAN vì một tầm nhìn, một bản sắc , một cộng đồng.

Theo Tổng Lãnh sự Campuchia, những hoạt động của Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022 nâng tầm quan hệ hợp tác giữa các Tổng Lãnh sự quán các nước thành viên ASEAN cũng như tăng cường quan hệ giữa các nước ASEAN với cộng đồng doanh nghiệp và người dân TPHCM, tăng cường sự hiểu biết giữa người dân các nước trong khối.

Với tư cách là đơn vị tổ chức Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022, Tổng Lãnh sự Malaysia tại TPHCM, bà Wong Chia Chiann cảm ơn sự tham dự của Tổng Lãnh sự quán 6 nước thành viên ASEAN tại TPHCM gồm Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Bà Wong Chia Chiann khẳng định trải qua hơn 2 năm dịch bệnh, các Tổng Lãnh sự quán các nước thành viên ASEAN càng chứng minh sự đoàn kết cùng vượt qua khó khăn.

Theo bà Wong Chia Chiann, mối quan hệ này sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022. Sự kiện gồm 3 phần: đạp xe đạp, trồng cây, và thi đấu thể thao (cầu lông, bóng bàn). Bên cạnh đó, thông qua không gian trưng bày của các Tổng Lãnh sự quán 6 nước thành viên ASEAN và của Sở du lịch TPHCM, khách tham quan có thể thưởng thức ẩm thực ASEAN, vật lưu niệm, văn hóa, đất nước, con người của các thành viên ASEAN.

Tổng Lãnh sự Malaysia cảm ơn sự hợp tác của các đơn vị đồng tổ chức, đặc biệt là Sở Ngoại vụ TPHCM đã tạo điều kiện thuận lợi để có địa điểm tổ chức Ngày thể thao và gia đình ASEAN 2022.  

Tin cùng chuyên mục