Ngày mai sẽ có nắng

Những ngày đầu năm Kỷ Hợi, chúng tôi có dịp gặp lại em Nguyễn Vũ Mộc Tiên (nhân vật từng được rất nhiều nhà hảo tâm gom tình nhân ái giúp đỡ từ thông tin trên trang Nhịp cầu nhân ái Báo SGGP) khi em tham gia chương trình “Ngày mai có nắng” do Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tổ chức. 

Nghị lực bền bỉ đã giúp cô bé Nguyễn Vũ Mộc Tiên (6 tuổi, trú tại thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) chiến thắng căn bệnh ung thư máu quái ác. Để giờ đây, mỗi mùa tết đến, Tiên lại có cơ hội đếm tuổi của mình và tin rằng, sau bão dông chắc chắn nắng sẽ về…

Cách đây 4 năm, Tiên không may mắc phải căn bệnh ung thư máu dòng tủy; gia cảnh khó khăn cộng với tình hình bệnh tật quá hiểm nghèo tưởng em sẽ không thể chống chọi nổi. Thế nhưng, nhờ nhịp cầu nhân ái từ Báo SGGP, Tiên đến với cộng đồng mạng xã hội, em được sẻ chia yêu thương vượt qua cơn bạo bệnh.

Ngày mai sẽ có nắng ảnh 1 Mộc Tiên đã chiến thắng bệnh tật, thành cô bé kháu khỉnh trong vòng tay yêu thương của mẹ
Nhớ lại khoảng thời gian đau đớn với nhiều nước mắt, chị Võ Thị Lý, mẹ của Tiên lại bùi ngùi xúc động: “Năm 2015, con bé mới chỉ 16 tháng tuổi đã mắc ung thư. Gia cảnh nghèo túng, đâu có tiền trang trải cho con ở bệnh viện. May có những người tốt đã dang rộng vòng tay, vợ chồng tôi mới có nghị lực cùng con chống chọi”.

Quá trình điều trị bệnh của Tiên kéo dài ròng rã suốt hơn 3 năm, biết bao lần phẫu thuật, chọc hút tủy xét nghiệm rồi cả những đợt hóa trị khiến em sốt liên miên, miệng lở loét rướm máu. Dù cơ hội sống sót khi ấy chỉ 50%, cha mẹ Tiên vẫn kiên trì, quyết không để em rời xa vòng tay.

Hết cha rồi đến mẹ thay phiên túc trực ngày đêm khi Tiên vào đợt hóa trị, vì nếu có bất cứ sơ sót gì thì em sẽ bị nhiễm trùng ngay. Hiểu hoàn cảnh, rất nhiều nhà hảo tâm và bạn đọc báo ở khắp mọi miền đất nước tìm đến giúp với số tiền hàng trăm triệu đồng; thậm chí có người bán vé số ở TPHCM cũng cảm thương gửi tiền phụ bữa cháo hàng ngày; thành viên Câu lạc bộ Máu nóng sẵn sàng túc trực đến truyền máu giúp Tiên ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. 

Sau hành trình dài điều trị bệnh, đến năm 2017, tình hình bệnh của Tiên đã dần ổn định và không phải truyền hóa chất. Giờ đây, cứ cách 3 tháng đi tái khám để theo dõi. Thể trạng yếu ớt, xanh xao ngày nào đã không còn nữa; thay vào đó là hình ảnh cô bé kháu khỉnh, múp míp và rất đáng yêu. Cha mẹ Tiên cũng đã có việc làm ổn định nuôi Tiên cùng người anh trai đang học lớp 2. Thời gian ngoài giờ đến trường, Tiên và mẹ tập thể thao, vẽ tranh, nghe nhạc. Cứ mỗi đợt đi tái khám, Tiên lại trở thành tấm gương nghị lực để các bệnh nhi khác noi theo để có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật. 

Tham gia chương trình “Ngày mai có nắng” do Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng tổ chức vừa qua, cô gái nhỏ Mộc Tiên cũng không quên vẽ tranh hoa hướng dương mang tặng các bác sĩ Khoa Huyết học - Truyền máu.

Tin cùng chuyên mục