Ngày hội “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”

Ngày 27-1, tại Hà Giang, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” nhằm phát động phong trào chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo nơi biên giới vui xuân, đón tết. 

 

 

Tới dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương. 
Ngày hội “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quà tặng các hộ dân xã Lũng Cú, Hà Giang
 Các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu cũng đã tham dự lễ chào cờ tại Cột cờ quốc gia Lũng Cú, nơi địa đầu Tổ quốc; dự lễ khánh thành, tặng nhà “Mái ấm cho người nghèo biên giới”; tặng quà tết cho Đồn biên phòng Lũng Cú và các hộ nghèo các xã vùng biên giới tại huyện Đồng Văn. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi tới cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú và bà con nhân dân nơi đây tình cảm yêu quý; bày tỏ sự trân trọng với đóng góp của những người lính biên cương đang bảo vệ chủ quyền nơi địa đầu Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cấp ủy, chỉ huy và toàn thể cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú. “Các cán bộ, chiến sĩ không chỉ là những người lính bảo vệ biên cương mà còn là những thầy thuốc, người thầy giáo quân hàm xanh mang tri thức đến với bản làng biên cương”, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh. Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã cận kề, Chủ tịch Quốc hội đề nghị cấp ủy, chỉ huy đơn vị Đồn biên phòng Lũng Cú tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, quan tâm động viên các cán bộ, chiến sĩ ở lại làm nhiệm vụ trực tết. Bên cạnh đó các cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Lũng Cú cần chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch cắt cử, phân công cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn ăn tết cùng bà con; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc, nhất là các gia đình chính sách, các hộ nghèo, bảo đảm tất cả các hộ trong địa bàn được đón tết vui vẻ, đầm ấm và hạnh phúc…
Nằm trong khuôn khổ chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản”, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức khám chữa bệnh cho người nghèo; biểu diễn văn nghệ phục vụ đồng bào biên giới; tặng quà gia đình chính sách; tặng bò giống, tặng học bổng khuyến học cho học sinh nghèo trong chương trình “Nâng bước em tới trường”. 

Tin cùng chuyên mục