Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VIII diễn ra từ ngày 2 đến 8-11

Ngày 21-10, Bộ VH-TT-DL và UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo cung cấp thông tin về Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ lần thứ VIII và Lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL lần thứ V, năm 2022.

Quang cảnh buổi họp báo

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đồng bào Khmer Nam bộ - bình đẳng, đoàn kết, hội nhập và phát triển”, ngày hội sẽ được diễn ra từ ngày 2-11 đến ngày 8-11-2022.

Tham dự các chuỗi sự kiện có sự góp mặt của đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành, trong có sự tham gia của TPHCM.

Ngày hội Văn hoá, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ là dịp tôn vinh những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của đồng bào Khmer trong nền văn hoá thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc.

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội còn diễn ra Lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng, khu vực ĐBSCL, với sự tham gia của 56 đội ghe (45 đội nam và 11 đội nữ) đến từ nhiều địa phương tham gia tranh tài trên dòng sông Maspero.

Trong suốt 7 ngày của ngày hội, sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, thể thao như: thi đấu các môn thể thao; liên hoan nghệ thuật quần chúng; trình diễn trang phục dân tộc; trưng bày, chế biến và giới thiệu ẩm thực; quảng bá xúc tiến du lịch…

Tin cùng chuyên mục