Ngày hội “Ươm mầm hữu nghị” Việt Nam - Campuchia

Sáng 12-12, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tổ chức Ngày hội “Ươm mầm hữu nghị” Việt Nam - Campuchia. 
Các lưu học sinh giao lưu tại Ngày hội. Ảnh: THANHUYTPHCM
Các lưu học sinh giao lưu tại Ngày hội. Ảnh: THANHUYTPHCM

Phát biểu tại ngày hội, ông Trần Tấn Ngô, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, cho biết, chương trình “Ươm mầm hữu nghị” ra đời từ năm 2017, là sáng kiến của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia như một sự đền đáp công ơn những tấm lòng đùm bọc chở che của nhân dân Campuchia dành cho quân tình nguyện Việt Nam trong những năm tháng giúp bạn xóa bỏ chế độ diệt chủng.

Theo ông Trần Tấn Ngô, Ban Bí thư Trung ương Đảng mong muốn và chỉ đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tiếp tục phát huy nhân rộng sáng kiến này để đỡ đầu, hỗ trợ, giúp đỡ các lưu học sinh, sinh viên Campuchia học tập bằng nguồn kinh phí xã hội hóa; góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị Việt Nam và Campuchia.

Tính đến nay, chương trình “Ươm mầm hữu nghị” ở phía Nam đã tổ chức đỡ đầu 167 lưu học sinh Campuchia đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng tại TPHCM. Với sự phối hợp tích cực của Tổng Lãnh sự quán Campuchia tại TPHCM, trong thời gian qua có trên 100 lượt cán bộ của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, các cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện, các doanh nhân là thành viên Câu lạc bộ doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia tham gia chương trình. 

Tại ngày hội, lưu học sinh Campuchia cùng gia đình đỡ đầu đã giao lưu với các đại biểu. Dịp này, ban tổ chức đã trao tặng Huân chương Hữu nghị của Vương quốc Campuchia; bằng khen, kỷ niệm chương của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và cờ thi đua của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho 13 cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho chương trình “Ươm mầm hữu nghị” trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục