Ngày hội Du lịch TPHCM: 200.000 lượt khách, doanh thu hơn 40 tỷ đồng

Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020 với chủ đề “ Sài Gòn - TPHCM sống động từng trải nghiệm” do Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp tổ chức, diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 16 đến 19-7) đã khép lại với con số ấn tượng: 200.000 lượt khách tham quan trải nghiệm cùng với tổng doanh thu tại các gian hàng doanh nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng.

 

Tối 19-7, Ban tổ chức Ngày hội Du lịch TPHCM năm 2020 đã làm lễ bế mạc. Trong 4 ngày hội diễn ra đã tạo được không khí phấn khởi với nhiều trải nghiệm đẹp trong lòng du khách tham quan cũng như các tỉnh thành, các doanh nghiệp tham gia.

Bởi sự kiện lần này có đến 5 điều thú vị lần đầu tiên có, đó là:

Ngày hội nhận được sự đồng hành của 50/63 tỉnh thành cả nước tham gia, tăng 78% so với năm 2019.

Liên hoan món ngon các nước được tổ chức lồng ghép với ngày hội du lịch nên đã nhận được sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, ẩm thực để giúp tạo nên không khí sôi động.

Có gian hàng chung của TPHCM và 13 tỉnh thành ĐBSCL cùng 5 tỉnh thành Đông Nam Bộ được tổ chức, đây được xem là một sản phẩm kết tinh từ kết quả của sự liên kết giữa TPHCM với các địa phương trong công tác hợp tác phát triển du lịch.

Các sản phẩm kích cầu du lịch, các chương trình khuyến mại của các doanh nghiệp du lịch tham gia ngày hội được hỗ trợ thông tin bởi hai website về kích cầu du lịch TPHCM và du lịch y tế TPHCM có mặt trên bình diện cả nước.

Các doanh nghiệp tham gia ngày hội được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí tham gia gian hàng từ 50 – 70%.

Du khách ghé gian hàng ẩm thực tạị ngày hội. Ảnh: ĐÌNH DƯ

Cùng với đó là một chuỗi hoạt động giới thiệu về văn hóa, ẩm thực, hội nghị, hội thảo, quảng bá giới thiệu điểm đến của các tỉnh thành cùng với hội nghị liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam đã hội tụ hơn 300 doanh nghiệp du lịch, giúp mở ra thêm những cơ hội liên kết hợp tác để các doanh nghiệp du lịch trên cả nước cùng khai thác trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch TPHCM cho biết, tất cả đã tạo nên con số ấn tượng cho ngày hội với 200.000 lượt khách đến tham quan; doanh thu tại các doanh nghiệp đạt trên 40 tỷ đồng, trong đó đã có hơn 9.300 lượt khách mua tour tại các gian hàng lữ hành. Qua đây, giúp thúc đẩy du lịch nội địa, thiết thực triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và góp phần quảng bá hình ảnh TPHCM là điểm đến thân thiện - hấp dẫn - an toàn cũng như là nơi hội tụ những điều sống động nhất, chân thành nhất.

Tin cùng chuyên mục