Ngày Chủ nhật đỏ tại Hà Tĩnh thu được 412 đơn vị máu

Sáng 5-1, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức chương trình ngày Chủ nhật đỏ lần thứ XII và phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020. 
Ngày Chủ nhật đỏ đã thu hút được hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia
Ngày Chủ nhật đỏ đã thu hút được hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, ngày Chủ nhật đỏ đã thu hút được hơn 1.000 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tham gia. 

Chương trình đã thu về 412 đơn vị máu được hiến tặng để bổ sung vào kho lưu trữ máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, góp phần mang những giọt máu ấm tình người đến với những bệnh nhân nghèo thiếu máu trong dịp Tết Nguyên đán.

Thông qua hoạt động ý nghĩa lần này, ban tổ chức mong muốn các đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng cộng đồng xã hội tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi bạn trẻ hãy là những tuyên truyền viên tích cực biến bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ thành những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm thực sự có ích. Tất cả vì mục đích cao đẹp cùng chia sẻ những giọt máu yêu thương và nhân ái.

Trong năm 2019, kết quả vận động hiến máu trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã đạt hàng ngàn đơn vị. Trong đó các cấp bộ đoàn, hội đã tổ chức 30 đợt hiến máu với sự tham gia của 15.000 đoàn viên, hội viên, thanh niên và 18 câu lạc bộ máu sống cấp huyện. Từ thực tiễn phong trào này đang có sức lan tỏa, có những tấm gương điển hình tham gia hiến máu 10 - 20 lần trở lên. Cùng với đó không ít bạn trẻ và người dân đã tự hiến máu trực tiếp mà không quản đường sá xa xôi để kịp thời cứu sống bệnh nhân.

Tin cùng chuyên mục