Ngày 3-5, gần 60.000 lượt khách đến sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, hôm nay sân bay Tân Sơn Nhất đón từ 55.000 - 60.000 lượt khách (trong nước) đến TPHCM, tương đương với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chiều tối nay 3-5, vào các khung giờ từ 16-17 giờ, 21 giờ sẽ là cao điểm người dân đổ về sân bay Tân Sơn Nhất sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Do vậy, các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên chủ động thông báo thời gian cho người thân hoặc đặt xe đến đón, tránh tình trạng phải chờ đợi lâu. 

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, hôm nay sân bay Tân Sơn Nhất đón từ 55.000 - 60.000 lượt khách (trong nước) đến TPHCM, tương đương với đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Do nhiều chuyến bay đến và đi vào giờ cao điểm nên gây áp lực lớn đến điều phối xe phục vụ người dân.

Ngày 3-5, gần 60.000 lượt khách đến sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 1 Người dân, du khách đổ về TPHCM sau kỳ nghỉ lễ
Trước tình hình này, Cảng vụ hàng không miền Nam đã yêu các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân sự hướng dẫn hỗ trợ hành khách, hạn chế tối đa việc hủy chuyến, chậm chuyến; đồng thời cảng cũng làm việc với các hãng xe hoạt động tại sân bay về việc huy động đủ nguồn lực (tài xế, số lượng xe) phục vụ khách.
Ngày 3-5, gần 60.000 lượt khách đến sân bay Tân Sơn Nhất ảnh 2 Người dân tại sân bay Tân Sơn Nhất sau kỳ nghỉ lễ
Song song đó, đường băng 25R/07L sân bay Tân Sơn Nhất vừa được đưa vào khai thác trở lại sau 2 tháng tạm đóng để nâng cấp, giúp sân bay có thể khai thác 40 slot (lượt cất hạ cánh) mỗi giờ, thay vì chỉ 33 slot vào ban ngày, 32 slot vào ban đêm, cũng góp phần giải tỏa hành khách vào dịp cao điểm lễ này.

Tin cùng chuyên mục