Ngày 20-10, phụ nữ đọc sách gì?

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, nhiều đơn vị xuất bản trong nước đã đầu tư thực hiện nhiều ấn phẩm đặc biệt dành cho phụ nữ. Đây cũng có thể xem là những món quà giàu ý nghĩa để mọi người dành tặng người phụ nữ thân yêu của mình.

MM - Chuyện về cô gái ấy

Độc giả yêu mến văn học xứ sở Mặt trời mọc hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Ichikawa Takuji. Ông là tiểu thuyết gia nổi tiếng, từng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng độc giả Việt Nam với các tác phẩm: Em sẽ đến cùng cơn mưa, Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào… Thêm một tác phẩm của ông vừa được ra mắt độc giả Việt Nam là MM - Chuyện về cô gái ấy (Nhã Nam và NXB Hà Nội)
Ngày 20-10, phụ nữ đọc sách gì? ảnh 1 Tiểu thuyết "MM - Chuyện về cô gái ấy" là tác phẩm mới nhất của tiểu thuyết gia nổi tiếng Nhật Bản Ichikawa Takuji được xuất bản ở Việt Nam. 
Tác phẩm kể về Jiro và Momo Minamikawa - MM. MM xuất hiện trong lớp học chói sáng như một nữ hoàng, thu hút mọi ánh nhìn. Địa vị và tài sản khủng của gia đình cô khiến ai nấy đều muôn phần ngưỡng mộ. Rất nhanh chóng, trong lớp đã hình thành cả đám fan đông đảo lúc nào cũng vây quanh cô. Trái ngược hoàn toàn, Jiro là đứa học trò vô danh tiểu tốt, học lực làng nhàng, bố mắc nợ nần đến nỗi phải trốn đi, mẹ làm thuê ở quán cơm, chẳng hề thấy chút tương lai nào.
Nhưng có một ngày, hai con người không chút điểm chung đó đột nhiên tiến lại gần nhau. Bởi cùng chung ước mơ về một thế giới tốt đẹp hơn? Bởi nỗi đồng cảm cô đơn khó giãi bày? Cuộc gặp gỡ ấy đã ươm mầm cho một mối tình ngây ngô, vô tư, trong sáng, đối lập với những xấu xí của xã hội, thời cuộc và cuộc sống của những người trưởng thành bao quanh.

Đốn tim chàng
Đốn tim chàng (Zenbooks và NXB Thanh Niên) sẽ cùng bạn trải qua sáu giai đoạn để xây dựng một tình yêu: từ lúc quen nhau cho đến khi hẹn hò. Bạn sẽ nhận ra rằng, điều đẹp nhất của tình yêu không phải là sự thỏa mãn thể xác. Nếu để dục vọng chiến thắng trong mối quan hệ đó, rốt cục, sẽ chỉ còn lại những ê chề. Tổn thương lại thành hình, trong vòng quay bất tận của cuộc đời này.

Để không thế, để không gây nên tổn thương cho người và gánh chịu tổn thương nơi mình, để chiến thắng những cạm bẫy của một tình yêu được giả định là thế, chúng ta phải lí trí. Bởi lí trí là dây cương giữ cho Tình và Dục biết đi đúng chốn. Lí trí giúp người ta biết đến với nhau bằng sự Trân trọng, Chia sẻ, Thấu hiểu, Yêu thương. Đấy mới là nền tảng của tình yêu, là nền tảng của một mối quan hệ bền lâu và sâu sắc
Ngày 20-10, phụ nữ đọc sách gì? ảnh 2 "Đốn tim chàng" sẽ cùng bạn xây dựng một tình yêu từ lúc quen nhau cho đến khi hẹn hò. 
Có thể bạn sẽ bắt gặp hình ảnh của mình ở đâu đó trong nhân vật chính của cuốn sách này - Uyển Tâm. Uyển Tâm là mọi cô gái sống trong mọi cô gái. Cô gái e ấp và muốn mỗi bước tiến về tình cảm là một bước tiến về yêu thương. Cô gái muốn quan tâm cũng như cô gái muốn được quan tâm, chứ không phải cô gái thích ăn chơi nhảy múa phô trương. Mọi cô gái trên đời này đều là Uyển Tâm, bởi mọi cô gái đều cần: Thấu hiểu người khác, minh định chính mình, để đập tan những dục vọng ích kỷ, chân thành với người khác, yêu thương họ đến tận cùng.
Sống như bạn đang ở sân bay
Sống như bạn đang ở sân bay (NXB Tổng hợp TPHCM) là cuốn sách đầu tay của nữ tác giả trẻ Cúc T. 37 bài viết ngắn mang đến những quan điểm trái ngược nhưng cuốn sách không nhằm mục đích tranh biện về quan điểm sống. Tác giả cho biết: “Tôi viết quyển sách nhỏ này chỉ để góp vui, để nói với quý độc giả rằng, “không sao đâu, bạn rồi sẽ ổn”, dù bạn đang chật vật với công việc, hoặc lận đận tình duyên, hoặc bị bạn bè quay lưng, hoặc gia đình lạnh nhạt, hoặc cả 4 thứ đó cùng một lúc”
Ngày 20-10, phụ nữ đọc sách gì? ảnh 3 "Sống như bạn đang ở sân bay" của tác giả Cúc T khích lệ độc giả sống vui và không để phút giấy nào hoài phí. 
Quyển sách tha thiết nhắn nhủ độc giả hãy sống vui và không để phút giây nào hoài phí, như thể bạn đang ở… sân bay. Đó là nơi bạn cảm nhận rõ nhất câu nói “thời gian là hữu hạn”, là nơi bạn chẳng ngần ngại nắm tay hay ôm chặt người mà mình yêu thương bởi biết rồi đây chúng ta có thể cách nhau mấy đại dương, nhưng đó cũng chính là nơi có những chuyến đi với nhiều bất ngờ mới mẻ đang chờ đợi mình phía trước.
Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida
 Mục tiêu của Thai giáo - phương pháp thực hành giáo dục sớm theo phương pháp Shichida nhằm tập trung truyền tải tình yêu thương của ba mẹ tới thai nhi, hướng tới mọi tầng lớp độc giả
Ngày 20-10, phụ nữ đọc sách gì? ảnh 4 "Thai giáo diệu kỳ" do NXB Phụ Nữ ấn hành. 

Mang sứ mệnh truyền đạt trọn vẹn giá trị truyền tải tình yêu thương của ba mẹ tới thai nhi qua nhưng bài thực hành thai giáo từ những trang sách, Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida (NXB Phụ Nữ) tập trung tạo ra những kích thích và tác động tích cực để khai phá tiềm năng não phải của trẻ em trong giai đoạn vàng từ 0-6 tuổi: Ghi nhớ bằng hình ảnh; Tính toán tốc độ cao; Tiếp nhận nhiều ngôn ngữ; Cao độ hoàn hảo; Trực giác và Tự chữa lành.

Đồng thời, hướng tới bốn mục tiêu của giáo dục não phải: Nuôi dưỡng nhân cách; Nuôi dưỡng tính sáng tạo; Nuôi dưỡng năng lực học hỏi và Nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh.

Blouse trắng tim hồng

 Tự truyện Blouse trắng tim hồng (NXB Văn hóa - Văn nghệ) của bác sĩ Denis Mukwege được đan xen giữa quá khứ và hiện tại, qua đó, người đọc phần nào khám phá thân thế của một con người vốn được mệnh danh là “Người đàn ông sửa chữa những người đàn bà”. Từ “sửa chữa” được dùng trong ngữ cảnh này mang đúng nghĩa đen của nó, bởi qua những ca phẫu thuật của bác sĩ Mukwege, những người đàn bà đã phải chịu cảnh hãm hiếp, tra tấn cực hình ít nhiều tìm lại được hình hài của người phụ nữ

Ngày 20-10, phụ nữ đọc sách gì? ảnh 5 Cuốn sách "Blouse trắng tim hồng" của bác sĩ Denis Mukwege, người được mệnh danh là "Người đàn ông sửa chữa những người đàn bà". 
Sinh con vốn là niềm vui, là thiên chức và bổn phận của bất kỳ người đàn bà nào trên đời, nhưng ở những miền heo hút của đất nước Công-gô, thì khi sinh con, người mẹ đã gần như đem cuộc sống của họ ra cá cược: “Tôi đã chứng kiến những người mẹ và trẻ thơ chết trong lúc hạ sinh, những người đàn bà đến bệnh viện với thai nhi chết treo lơ lửng giữa hai đùi”.
Cuộc đời bác sĩ Mukwege gắn liền với lịch sử của đất nước Công-gô trong suốt nửa sau của thế kỷ 20 cho đến tận ngày hôm nay. Và ông tự nguyện trở thành người phát ngôn miễn phí cho những người phụ nữ thấp cổ bé họng trong đất nước vốn có nhiều kỳ thị giới tính, nhưng cùng lúc họ phải đảm đương tất cả mọi sinh hoạt trong gia đình, là người trưởng tàu chèo lái con thuyền cả về mặt kinh tế lẫn tinh thần!

Tin cùng chuyên mục