Ngày 19-8 chính thức đưa phố đi bộ Bùi Viện vào khai thác

Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) cho biết hiện dự án phố đi bộ Bùi Viện thi công đạt 90% khối lượng. Ngày 10-8, dự án sẽ hoàn thành để đến ngày 19-8 chính thức đưa vào sử dụng.
 
Mặc dù chưa chính thức khai thác nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn chọn Bùi Viện làm điểm đến
Mặc dù chưa chính thức khai thác nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn chọn Bùi Viện làm điểm đến
Sáng 4-8, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, cho biết thời gian qua, quận thường xuyên bám sát, đôn đốc tiến độ dự án phố đi bộ Bùi Viện.
Đến nay, công trình đã đạt 90% khối lượng. Quận cam kết đến ngày 10-8 sẽ hoàn tất việc thi công dự án hạ tầng và ngày 19-8 sẽ chính thức đưa vào hoạt động nhằm thu hút du lịch.
“Sự đồng thuận từ người dân đối với dự án thể hiện rất rõ nét qua sự hỗ trợ, góp sức và tạo điều kiện cho nhà thầu thi công để vật tư, dọn dẹp vệ sinh sau khi thi công… Đây là một trong những yếu tố quan trọng thúc đẩy, đảm bảo tiến độ dự án”, ông Thuận nhận xét.
Ngày 19-8 chính thức đưa phố đi bộ Bùi Viện vào khai thác ảnh 1 Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận khẳng định sẽ khai trương phố đi bộ Bùi Viện từ ngày 19-8
Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận cũng cung cấp thông tin kết quả khảo sát sơ bộ về hoạt động kinh doanh của người dân ở khu vực này. Theo đó, kể từ khi quận thí điểm cấm xe ra vào đường Bùi Viện từ 19 giờ hôm trước đến 2 giờ ngày hôm sau (cấm từ ngày 15-7) doanh thu của những hộ kinh doanh, doanh nghiệp tại khu vực này tăng lên đáng kể, thậm chí có hộ tăng doanh thu đến 50% so với trước đây.
 Du khách khi đến phố đi bộ Bùi Viện sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí), gồm nhà vệ sinh miễn phí, wifi miễn phí, cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách miễn phí và “nụ cười miễn phí”.
Để chuẩn bị cho kế hoạch khai thác tuyến phố đi bộ, ông Thuận cho biết quận cũng đã tổ chức tuyên truyền, chuẩn bị cho kế hoạch khai thác phố đi bộ để người dân nắm. Ngoài ra, quận cũng phối hợp với Sở Du lịch ban hành bộ quy tắc ứng xử, yêu cầu các hộ kinh doanh ở khu vực đảm bảo an toàn thực phẩm, văn hoá kinh doanh.
Đường Bùi Viện có tổng chiều dài 1,4km, được lát lại đá granite trên vỉa hè, thảm nhựa. Các bồn cây, hệ thống thoát nước cũng được cải tạo cho mỹ quan hơn; đồng thời giải quyết tình trạng đọng nước, ngập nước, nhất là vào mùa mưa.
Trên tuyến đường này cũng có 2 chung cư và 20 con hẻm (trong đó có 5 hẻm cụt) với tổng cộng gần 1.000 nhân khẩu. Trong số các hẻm trên có nhiều hẻm nối thông ra các đường khác nên khi tổ chức đường Bùi Viện thành phố đi bộ, người dân trong khu vực sẽ có các lộ trình khác thay thế.
Vì vậy, quận 1 dự kiến dán đề can nhận diện xe của các hộ dân này và cho phép xe của họ được ra/vào (đi chậm hoặc dắt bộ xe) khi tổ chức phố đi bộ.

Tin cùng chuyên mục