Ngày 1-3, Sân bay Cần Thơ đón 3 chuyến bay với hơn 600 hành khách từ Hàn Quốc

Chiều ngày 1-3, sân bay Cần Thơ đã tiếp nhận 3 chuyến bay với 618 hành khách, trong đó có 85 khách về từ vùng có dịch của Hàn Quốc (Daegu và Bắc Gyeongsang). Đây là 3 chuyến bay phải chuyển hướng đến Cần Thơ do lượng khách từ Hàn Quốc nhập cảnh từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất quá đông.

Ông Nguyễn Quang Thông - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Cần Thơ cho biết: Công tác đón tiếp 3 chuyến bay này đã được Cần Thơ lên kế hoạch chu đáo, trong đó chú trọng tăng cường lực lượng y tế làm thủ tục tại sân bay và công tác phân luồng, cách ly đối với hành khách.

Theo chỉ đạo mới từ Bộ Y tế, cơ quan y tế của Cần Thơ đã tổ chức tập trung toàn bộ hành khách từ chuyến bay này tại khu cách ly Trường Quân sự thành phố Cần Thơ tại quận Ô Môn. Do đó, sau khi qua kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, toàn bộ hành khách được đưa bằng xe của Bộ chỉ huy Quân sự thành phố Cần Thơ về khu tập trung.

Khu tập trung chia làm 2 khu cách xa nhau: khu người đến từ 2 vùng dịch và khu dành cho người từ địa phương khác của Hàn Quốc. Hiện tại khu cách ly dành cho người về từ 2 vùng dịch là 73 người, khu dành cho vùng khác trên 200 người.

"Sau khi sắp xếp ổn định, chúng tôi đã thông báo đến từng địa phương ở vùng đồng bằng sông Cửu Long đến đón người về cách ly theo quy định. Còn những hành khách ở các tỉnh phía Bắc chúng tôi sẽ tiếp tục thông báo sau" - ông Thông cho biết.

Tin cùng chuyên mục