Ngạt khí trên biển, 4 ngư phủ tử vong

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí khi các nạn nhân chui xuống hầm ủ cá để lấy thức ăn. Hầm cá này đã được đánh bắt và dự trữ nhiều ngày trên biển, đang trên đường vận chuyển vào đất liền. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang xác minh để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngày 19-11, Trung tá Cao Công Đoàn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tây Yên (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang) cho biết, khoảng 9 giờ 40 phút ngày 19-11, đơn vị nhận được yêu cầu cứu hộ của tàu cá có 5 ngư phủ bị nạn nguy kịch đến tính mạng trên vùng biển tỉnh Kiên Giang.

Ngay sau đó, Đồn Biên phòng Tây Yên cử tổ công tác gồm 5 thành viên, dùng ca nô nhanh chóng đến hiện trường để ứng cứu. Khi lực lượng đến nơi, có 3 ngư phủ bị nặng cần được sơ cứu và đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, sau đó 2 ngư phủ còn lại cũng được đưa lên ca nô của đơn vị chuyển về bệnh viện. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, đã có 4 nạn nhân tử vong, còn lại 1 ngư phủ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang.

Theo Trung tá Cao Công Đoàn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tây Yên, tàu cá mang số hiệu KG 95195 TS do ông Nguyễn Văn Dư, ngụ phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang làm chủ.

Khoảng 9 giờ ngày 19-11, tàu KG 95195TS di chuyển vào bờ thuộc khu vực Mũi Rãnh, xã Tây Yên, huyện An Biên. Khi cách Mũi Rãnh về hướng Tây khoảng 2 hải lý, tàu dừng lại theo yêu cầu của lực lượng Kiểm ngư tuần tra trên biển. Trên tàu lúc này có 11 ngư phủ. Trong lúc chờ đợi, một trong số họ xuống hầm cá để lấy thức ăn thì bị ngạt và ngất xỉu. Thấy vậy, lần lượt 4 người khác xuống cứu nạn nhân rồi cũng bị ngạt theo.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngộ độc khí khi các nạn nhân chui xuống hầm ủ cá để lấy thức ăn. Hầm cá này đã được đánh bắt và dự trữ nhiều ngày trên biển, đang trên đường vận chuyển vào đất liền.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang xác minh để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục