Ngành Tuyên giáo TPHCM tiếp tục dấn thân, thực hiện sứ mệnh giao phó

Ngày 1-8, tại lễ chào cờ đầu tuần, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu chúc mừng ngành Tuyên giáo TPHCM nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 – 1-8-2022).
Cùng dự có đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Lê Thanh Liêm, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TPHCM; Dương Ngọc Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM... 
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo TPHCM. “Chúc các đồng chí đầy đủ sức khỏe, đầy đủ niềm tin để tiếp tục dấn thân, tiếp tục thực hiện sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tín nhiệm giao nhiệm vụ cho chúng ta”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhắn gửi.
Ngành Tuyên giáo TPHCM tiếp tục dấn thân, thực hiện sứ mệnh giao phó ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo TPHCM. Ảnh: VIỆT PHAN
Cũng tại buổi chào cờ, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao ý tưởng tổ chức chào cờ đầu tuần kết hợp kể những câu chuyện về Bác Hồ, đồng thời mong tiếp tục phát huy việc này. Theo đồng chí, để thực hiện và duy trì việc này, từng cán bộ, đảng viên nhận thức thấu hiểu, trách nhiệm, xuất phát từ tấm lòng, tình cảm của mình. Điều này thể hiện nhận thức đúng về xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh ngay trong chính cơ quan, đơn vị của mình.
Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng chia sẻ về việc TPHCM đang chuẩn bị triển khai chương trình hành động về không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Hiện nay nhiều nơi tại TPHCM đã hình thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Vì vậy, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cần sớm hệ thống lại để khi triển khai thực hiện có được những điểm nhấn. Đồng chí cũng gợi ý nhiều vấn đề, nội dung quan trọng trong việc triển khai chương trình hành động về không gian văn hóa Hồ Chí Minh.
Ngành Tuyên giáo TPHCM tiếp tục dấn thân, thực hiện sứ mệnh giao phó ảnh 2 Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo, đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi gắm nhiều nội dung quan trọng trong việc xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh. Ảnh: VIỆT PHAN
Xác định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là quan trọng, thường xuyên, suốt đời. Mỗi người biết tới đâu, hiểu tới đâu và bằng tấm lòng, trách nhiệm của mình để kể cho người khác biết, hiểu và hành động theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Vì vậy, Bí thư Thành ủy TPHCM yêu cầu, trước hết ở khối Đảng, từng cán bộ đảng viên là nhân tố vừa hành động, vừa tuyên truyền để mọi người hiểu và hành động.
Đối với ngành Tuyên giáo TPHCM, ở mỗi lĩnh vực trong ngành cần truyền cảm hứng được đến các cơ quan đơn vị, tổ chức, đến những nơi, những điểm có địa chỉ văn hóa. Làm tốt điều này sẽ giúp lan tỏa ra không chỉ trong ngành Tuyên giáo TPHCM mà còn cho các ngành khác, lan tỏa đến từng chi bộ khu phố, đến từng đảng viên.
Ngành Tuyên giáo TPHCM tiếp tục dấn thân, thực hiện sứ mệnh giao phó ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Văn Nên gửi gắm ngành Tuyên giáo TPHCM có đầy đủ niềm tin để tiếp tục dấn thân, tiếp tục thực hiện sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tín nhiệm giao nhiệm vụ. Ảnh: VIỆT PHAN
Muốn xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trước hết cần có con người văn hóa. Do đó, đồng chí gửi gắm, từng người, từng việc làm, từng hành động đều mang ý niệm, tình cảm, tâm huyết, tu dưỡng rèn luyện để trở thành con người có văn hoá, thấm nhuần văn hóa Hồ Chí Minh. Để có được điều này, trước hết, chúng ta xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh từ những điểm nhỏ, con người nằm trong tổ chức nhỏ, môi trường nhỏ, trong các nhóm nhỏ dần dần sẽ lan tỏa rộng ra và thành công.
Bí thư Thành ủy TPHCM gửi gắm, không chỉ thế hệ hôm nay xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh mà thế hệ kế tiếp sau này sẽ tiếp tục xây dựng, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục