Ngành thuế sẽ kiểm tra các doanh nghiệp bán hàng đa cấp

Tổng cục Thuế đã có công văn yêu cầu các cục thuế địa phương thanh tra, kiểm tra chuyên đề đối với lĩnh vực bán hàng đa cấp. 
Mặc dù thời gian qua, cơ quan thuế các cấp đã thường xuyên thanh tra, kiểm tra, phối hợp với các đoàn kiểm tra liên ngành do Bộ Công thương chủ trì thực hiện thanh tra, kiểm tra về thuế đối với các đơn vị kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Tuy nhiên, mới đây Chính phủ đã ban hành Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, Tổng cục Thuế đề nghị các cục thuế căn cứ cơ sở dữ liệu thu thập từ cơ quan chức năng về đơn vị bán hàng theo phương thức đa cấp, để phân tích rủi ro, lập kế hoạch thanh tra và triển khai công tác thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định của Luật Quản lý thuế.
Tổng cục Thuế cũng đề nghị cơ quan thuế các địa phương công khai thông tin về kết quả thanh, kiểm tra thuế kịp thời, chính xác, khách quan trên phạm vi toàn quốc. Trường hợp có phát hiện các vi phạm liên quan đến các bộ, ngành thì kịp thời cung cấp thông tin để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục