Ngành giao thông giải ngân đạt 88,6%

Ngày 10-1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, dự kiến đến hết thời hạn giải ngân kế hoạch năm (31-1-2020), Bộ GTVT sẽ giải ngân được khoảng 26.700 tỷ đồng trên tổng số 30.134 tỷ đồng, đạt khoảng 88,6% tổng nguồn vốn được giao trong năm 2019.

Trong đó, Bộ GTVT đã tập trung bố trí vốn để trả nợ đọng xây dựng cơ bản cho 39 dự án, thực hiện quyết toán dự án hoàn thành, triển khai các dự án chuyển tiếp cho 46 dự án ODA, 14 dự án vốn trong nước và 34 dự án sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. 

Để triển khai có hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và kế hoạch năm 2020, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị liên quan rút kinh nghiệm, xử lý dứt điểm các tồn tại trong công tác giải ngân ngay từ những ngày đầu, tháng đầu được giao kế hoạch năm. Cụ thể, cần ưu tiên hoàn ứng trước kế hoạch, thanh toán nợ xây dựng cơ bản, chi trả công tác giải phóng mặt bằng, trả các khoản thuế. 

Bộ GTVT cũng yêu cầu các đơn vị kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các khó khăn vướng mắc. Lãnh đạo cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước bộ trưởng và các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tính chính xác các thông tin, số liệu và kết quả giải ngân các dự án được giao quản lý.

Tin cùng chuyên mục