Ngành điện TPHCM tăng ứng dụng số mùa dịch

Trước tình hình TPHCM áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn thành phố và tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã ứng dụng triệt để chuyển đổi số để giao dịch trực tuyến với khách hàng, vừa thuận tiện vừa giúp đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH để giao dịch trực tuyến
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng sử dụng App EVNHCMC CSKH để giao dịch trực tuyến

100% dịch vụ điện 24/7 hình thức trực tuyến

Hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng việc cung cấp 100% các dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4 với 19 loại hình dịch vụ trực tuyến phổ biến, như đăng ký cấp điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; báo mất điện; tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện… trong thời gian diễn ra cách ly xã hội, khi khách hàng có các yêu cầu về dịch vụ điện hoặc thông báo mất điện đột xuất, thông báo về mất an toàn điện.

Trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, EVNHCMC khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua Cổng dịch vụ công quốc gia, website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900545454. Khi nhận được yêu cầu, Tổng công ty sẽ nhanh chóng phản hồi và phục vụ khách hàng.

Thuận lợi cho thanh toán không dùng tiền mặt

Đối với việc thanh toán tiền điện trực tuyến, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, TPHCM là địa phương thực hiện sớm nhất và đi đầu cả nước về đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện. Hiện nay, việc thu tiền điện đang được thực hiện thông qua 23 ngân hàng và 11 đối tác thu hộ với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM. Đặc biệt, Tổng công ty rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, Viettet Pay...). Hiện nay, tỷ lệ khách hàng tại TPHCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt trên 98%. Việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện vừa có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của khách hàng và thời gian đăng ký được linh hoạt. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, đây cũng là một giải pháp góp phần phòng chống dịch Covid-19 vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Ông Bùi Trung Kiên cho biết, EVNHCMC luôn quan tâm mở rộng hợp tác với các đối tác để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, hiện nay các đơn vị như ZaloPay, Ví Momo, Viettel Pay, Ngân hàng Sacombank… đang có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho các khách hàng thanh toán tiền điện. Đồng thời, EVNHCMC cũng đã làm việc với các đơn vị thanh toán trung gian để tích hợp chức năng thanh toán tiền điện ngay trên ứng dụng Zalo của EVNHCMC hoặc thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế qua http://cskh.hcmpc.vn.

Mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp với các đối tác thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Cụ thể, các công ty điện lực dựa trên tập dữ liệu khách hàng thường xuyên thanh toán tiền mặt, vận động khách hàng đăng ký trích nợ tự động, mở ví điện tử. Đồng thời, làm việc với các đối tác trên địa bàn mình quản lý phối hợp quảng bá hình thức thu tiền điện thông qua các kênh thanh toán điện tử. Ngoài ra, các đơn vị tiếp tục thỏa thuận, vận động khách hàng đang trả tiền theo hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi chuyển sang các hình thức thanh toán chuyển khoản tự động để rút ngắn, linh hoạt thời gian thanh toán.

EVNHCMC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện phải an toàn, tiết kiệm để tránh trường hợp hóa đơn tiền điện tăng cao, nhất là trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội. Để kiểm soát nguồn điện sử dụng, EVNHCMC khuyến nghị người dân có thể tải ứng dụng EVNHCMC CSKH trên smartphone để trực tiếp theo dõi, tra cứu chỉ số điện tiêu thụ hàng tháng và cả lượng điện tiêu thụ hàng ngày để có sự điều chỉnh hợp lý. Ứng dụng này sẽ cảnh báo nếu lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng cao. Bên cạnh đó, người dân cần ý thức tiết kiệm điện để tiết kiệm chi phí, giảm nguy cơ sự cố điện. Ngoài ra, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng có chỉ đạo phúc tra cho 100% khách hàng có sản lượng điện tăng hoặc giảm từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu các tổng công ty điện lực đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục đến khách hàng, nghiêm túc cảnh báo đến khách hàng có sản lượng tăng đột biến so với tháng trước liền kề.

Tin cùng chuyên mục