Ngành điện thực hiện nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Tháng Tri ân khách hàng (tháng 12-2018) năm nay được Tổng công ty Điện lực TPHCM triển khai với thông điệp “Chuyên nghiệp, hiệu quả”. 
Ngành điện thực hiện nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Bằng những hoạt động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực như sửa chữa, lắp đặt và thay mới bóng đèn LED miễn phí, đưa ánh sáng đến các tuyến hẻm thiếu ánh sáng và các chung cư cũ; vệ sinh công nghiệp trạm biến áp miễn phí cho khách hàng; hỗ trợ lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái miễn phí tại các trường học, trường dạy trẻ khuyết tật, mái ấm… Tổng công ty Điện lực TPHCM đang thể hiện sự trân trọng, quan tâm và thân thiện với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố mang tên Bác.

Tháng Tri ân khách hàng (tháng 12-2018) năm nay được Tổng công ty Điện lực TPHCM triển khai với thông điệp “Chuyên nghiệp, hiệu quả”. Các hoạt động trong đợt cao điểm này được triển khai thực hiện với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển. Trong dịp này, Tổng công ty Điện lực TPHCM triển khai thực hiện vệ sinh công nghiệp, bảo trì, bảo dưỡng các trạm biến áp (ảnh) là tài sản của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Tổng công ty Điện lực TPHCM sẽ thực hiện vệ sinh miễn phí cho các khách hàng lớn trên địa bàn thành phố với khoảng 120 máy biến áp. Ngành điện lực sẽ cử nhân viên đến cơ sở, đơn vị của khách hàng để hỗ trợ việc vệ sinh, bảo trì, bảo dưỡng trạm biến áp và các thiết bị; đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Anh Phạm Minh Trí (Tổ quản lý lưới điện - Công ty Điện lực Chợ Lớn) chia sẻ: “Công việc của chúng tôi là quét dọn, vệ sinh sạch sẽ đối với tất cả thiết bị của trạm biến áp để tránh tình trạng phóng điện. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện có những sự cố gì thì sẽ nhanh chóng có biện pháp khắc phục kịp thời. Tất cả đều nhằm bảo đảm cho trạm biến áp được sử dụng luôn an toàn và hiệu quả”. 

Nói thêm về quy trình bảo trì bảo dưỡng một máy biến áp như thế nào và góp phần tiết kiệm chi phí bảo trì máy biến áp cho khách hàng ra sao, anh Nguyễn Anh Vũ (Đội phó quản lý lưới điện - Công ty Điện lực Chợ Lớn) chia sẻ thêm: “Theo quy trình đối với một máy biến áp của khách hàng thì chúng tôi có kế hoạch bảo trì bảo dưỡng định kỳ 2 lần/năm. Chúng tôi sẽ lau sứ cách điện, kiểm tra mối nối, điểm tiếp xúc, quét mạng nhện xung quanh trạm; đo đạc các thông số vận hành của trạm biến áp nhằm bảo đảm cho hệ thống điện vận hành ổn định… Thông thường, việc vệ sinh máy biến thế của khách hàng có tính chi phí; tuy nhiên, trong tháng Tri ân khách hàng thì chúng tôi làm hoàn toàn miễn phí. Điều này góp phần vào việc tiết kiệm chi phí cho khách hàng sử dụng điện”. 

Qua tìm hiểu thực tế cho thấy, do sản xuất với khối lượng lớn nên thiết bị điện, trạm biến áp tại các đơn vị, doanh nghiệp phải vận hành liên tục với mức độ dày đặc nên dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn và sự cố thiết bị, làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của các đơn vị. Vì vậy, chương trình “Vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khách hàng lớn” đã mang lại diện mạo mới cho trạm biến áp của khách hàng, đảm bảo trạm biến áp hoạt động tin cậy và an toàn hơn. Với việc làm ý nghĩa này, ngành điện TPHCM đã được các khách hàng đánh giá cao, đồng thời mong muốn ngành điện thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động tri ân để mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng sử dụng điện. Ông Nguyễn Tấn Dũng, phụ trách bộ phận kỹ thuật của khách sạn Windsor Plaza ở quận 5, bày tỏ: “Sau khi được Công ty Điện lực Chợ Lớn thông báo sẽ có nhân viên đến hỗ trợ trong việc vệ sinh, bảo trì miễn phí trạm biến áp, đơn vị chúng tôi thật sự rất cảm kích ngành điện. Ngoài việc bảo trì, nhân viên ngành điện cũng hướng dẫn đơn vị sử dụng thiết bị điện trong hoạt động sản xuất đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Dĩ nhiên một hệ thống điện nếu được kiểm tra, bảo trì thường xuyên thì chắc chắn sẽ giảm những rủi ro về hư hỏng và điều này góp phần tiết kiệm chi phí cho đơn vị chúng tôi”.

Những hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng sẽ là điểm nhấn trong công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng của Tổng công ty Điện lực TPHCM. Với những hoạt động cụ thể, thiết thực và nâng cao chất lượng dịch vụ, áp dụng khoa học-công nghệ hướng đến quyền - lợi ích của khách hàng sẽ là sự kết nối chặt chẽ giữa Tổng công ty Điện lực TPHCM và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Qua đó, góp phần đưa hình ảnh của ngành điện thành phố ngày càng trở nên gần gũi, gắn bó hơn với cộng đồng, từ đó kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của xã hội với các hoạt động của ngành điện.

Tin cùng chuyên mục