Ngành công thương TPHCM: Trên đà tăng trưởng khá

Ngày 1-4, Giám đốc Sở Công thương TPHCM Bùi Tá Hoàng Vũ đã chủ trì buổi họp báo về tình hình hoạt động ngành công thương TPHCM quý 1-2021. 

Trong 3 tháng đầu năm, hầu hết các lĩnh vực của ngành công thương phục hồi khá tốt nhờ Chính phủ triển khai có hiệu quả công tác phòng chống Covid-19.

Lãnh đạo TPHCM cũng có nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) trong việc tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho DN tiếp cận các nguồn vốn, dự trữ nguồn nguyên liệu, giữ chân người lao động để sản xuất cung ứng hàng hóa cho thị trường nội địa và xuất khẩu. 

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 3 ước tăng 29,4% so với tháng trước và tăng 2,2% so với tháng 3-2020. Lũy kế 3 tháng, IIP toàn ngành công nghiệp ước tăng 3,8% so với cùng kỳ (cùng kỳ giảm 0,99%), trong đó 4 ngành công nghiệp trọng điểm ước tăng 7,5% (cùng kỳ tăng 0%), cao hơn 3,7 điểm phần trăm so với mức tăng chung của toàn ngành (tăng 3,8%). 

Nhiệm vụ trọng tâm của ngành công thương trong quý 2-2021 là tổ chức gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM và DN trong nước với chủ đề Cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng DN vượt khó và phát triển; triển khai các hoạt động hỗ trợ phát triển nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và nhóm sản phẩm công nghiệp tiềm năng của TPHCM; xây dựng và triển khai chương trình bình ổn thị trường năm 2021 và Tết Nhâm Dần 2022, kế hoạch ứng phó khẩn cấp với dịch Covid-19; xây dựng kế hoạch về hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh thành năm 2021...

Tin cùng chuyên mục