Ngành cơ khí hấp dẫn doanh nghiệp Nhật Bản


Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại Việt Nam (Metalex 2019) vừa diễn ra ở quận 7, TPHCM, đại diện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao tiềm năng của ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. 
Một gian hàng tại Metalex 2019. Ảnh: VGP
Một gian hàng tại Metalex 2019. Ảnh: VGP

Ông Yoshikazu Abe, Chủ tịch Công ty Tokushu Abe Seihanjo, bày tỏ ở lĩnh vực in ấn và công nghệ in hiện đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Công ty Tokushu Abe Seihanjo đã nhìn thấy tiềm năng này nên không muốn bỏ qua cơ hội. Ngoài việc phải cạnh tranh với các công ty trong nước, hoặc công ty có vốn đầu tư nước ngoài khác, Công ty Tokushu Abe Seihanjo tự tin chất lượng và năng lực phục vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn Nhật Bản sẽ tiếp cận được nhu cầu đặt hàng mới đến từ Việt Nam. 

Bà Yuko Hokkirigawa, Chủ tịch Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo, không chỉ đánh giá cao ngành cơ khí của Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển mà còn cho rằng, giá thành sản xuất tại Việt Nam hiện rất cạnh tranh, từ đó mở ra nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp Nhật Bản nếu tìm được đối tác phù hợp để ký kết hợp tác kinh doanh. 

Tin cùng chuyên mục